Sớm thành lập bệnh viện trực thuộc Đại học Kỹ thuật Y-Dược Đà Nẵng

Ngày 25-5, Trường Đại học Kỹ thuật Y-Dược Đà Nẵng tổ chức lễ kỷ niệm 55 năm thành lập (1963-2018) và 5 năm nâng cấp thành trường đại học (2013-2018). Đến dự có TS Trương Quốc Cường, Thứ trưởng Bộ Y tế; Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên đánh giá,  trong nhiều năm qua, Trường Đại học Kỹ thuật Y–Dược Đà Nẵng là một địa chỉ đào tạo có uy tín, chất lượng về chuyên ngành y dược, góp phần bổ sung vào nguồn nhân lực quan trọng của thành phố về ngành y dược. Đồng thời, nhà trường cũng luôn đồng hành cùng tuổi trẻ thành phố trong các hoạt động tình nguyện khám, phát thuốc cho đồng bào khó khăn, gia đình chính sách… “Chúng tôi sẽ quan tâm tạo điều kiện tốt để nhà trường nâng cao chất lượng giáo dục. Thời gian đến, nhà trường cần sớm có giải pháp để xây dựng và thành lập một bệnh viên trực thuộc trường để thực hiện tốt hơn công tác giảng dạy, đồng thời góp phần cùng thành phố thực hiện tốt việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên nhấn mạnh.

Theo thông tin tại buổi lễ, từ năm 1975 đến nay, nhà trường đã đào tạo được hơn 33.000 cán bộ y tế cho 55 tỉnh, thành trong cả nước. Trường có những bước phát triển đột phá đào tạo đa ngành về khoa học sức khỏe với 7 ngành học trình độ đại học, quy mô đào tạo hơn 4.500 sinh viên. Nhà trường đẩy mạnh hợp tác quốc tế với hơn 10 tổ chức và trường đại học trên thế giới.

Phương Trà

;
.
.
.
.
.
.