Xử phạt, đình chỉ các cơ sở mầm non vi phạm

.

* Khởi tố chủ nhóm trẻ Mẹ Mười bạo hành trẻ em

Ngày 28-5, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố có văn bản gửi chủ tịch UBND các quận, huyện; đề nghị chủ tịch UBND các quận, huyện chỉ đạo các Phòng Giáo dục và Đào tạo thành lập đoàn kiểm tra, tiến hành rà soát tất cả các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn, trong đó lưu ý các nhóm lớp độc lập, tư thục.

Cơ sở nào không bảo đảm đầy đủ điều kiện theo đúng quy định thì chỉ đạo phối hợp đề nghị xử phạt, đình chỉ, rút giấy phép hoạt động, giấy phép thành lập; đồng thời công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng và thông báo đến các tổ dân phố, thôn về các cơ sở được cấp phép, chưa được cấp phép hoặc bị đình chỉ hoạt động trên địa bàn để phụ huynh biết lựa chọn trường lớp.

Các Phòng Giáo dục và Đào tạo cần thiết lập đường dây nóng trên cổng thông tin điện tử để kịp thời tiếp nhận thông tin phản ánh của nhân dân về thái độ, hành vi không đúng chuẩn mực sư phạm của đội ngũ quản lý, nhân viên đối với trẻ và các hành vi vi phạm khác.

Yêu cầu tất cả các cơ sở giáo dục mầm non phải có kế hoạch lắp đặt camera tại các vị trí bếp ăn, phòng sinh hoạt, sân chơi của trẻ và được kết nối trực tuyến, liên tục để cha mẹ trẻ và các cơ quan chức năng quan sát được hoạt động của cơ sở…

Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đề nghị chủ tịch UBND các quận, huyện chỉ đạo UBND các phường, xã nâng cao trách nhiệm trong thành lập nhóm, lớp độc lập, tư thục, phát hiện và báo cáo kịp thời những nhóm lớp phát sinh, tự phát…; đề nghị chủ tịch UBND các quận, huyện xây dựng kế hoạch triển khai, thực hiện các nội dung trên gửi báo cáo về đơn vị trước ngày 1-8 để đơn vị tổng hợp báo cáo UBND thành phố.

* Ngày 28-5, Công an quận Thanh Khê cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận vừa ra quyết định khởi tố bị can vụ bạo hành trẻ em xảy ra trên địa bàn phường Chính Gián; đồng thời ra quyết định cấm đi khỏi nơi cư trú đối với bà Đinh Thị Hồng, chủ Nhóm trẻ độc lập Mẹ Mười (K251/32 Thái Thị Bôi, phường Chính Gián, quận Thanh Khê) để điều tra hành vi hành hạ người khác.

Trước đó, chiều 23-5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Thanh Khê ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra cùng hành vi xảy ra tại Nhóm trẻ độc lập Mẹ Mười.

Như Báo Đà Nẵng đã đưa tin, vào sáng 21-5, trên mạng xã hội đăng tải 2 đoạn video clip có nội dung về bạo hành trẻ em; sau đó được xác định là quay tại Nhóm trẻ độc lập Mẹ Mười (K251/31 Thái Thị Bôi, phường Chính Gián, quận Thanh Khê). Sau khi điều tra, cơ quan công an xác nhận người phụ nữ có hành vi bạo hành với trẻ nhỏ trong 2 video clip trên được xác định là bà Đinh Thị Hồng, chủ Nhóm trẻ độc lập Mẹ Mười. Nhóm trẻ độc lập Mẹ Mười sau đó đã bị cơ quan chức năng đóng cửa.

Phương Trà

;
.
.
.
.
.
.