Bảo đảm an toàn giao thông trong kỳ thi THPT quốc gia

.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ vừa có công văn về việc tổ chức kỳ thi THPT quốc gia 2018. Theo đó, giao Sở GD-ĐT xây dựng kế hoạch phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể liên quan và UBND các quận, huyện chủ động phối hợp với Công an thành phố, Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy thành phố lập kế hoạch liên ngành bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ tại các điểm in sao đề thi, coi thi và chấm thi.

Đối với công tác vận chuyển đề thi và bài thi phải bảo đảm an toàn tuyệt đối, có phương án dự phòng, đề phòng tai nạn giao thông, cháy nổ. Sở GD-ĐT chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất tại các trường được chọn làm điểm coi thi, chấm thi, rà soát kỹ giấy báo dự thi và các thông tin của thí sinh, tránh nhầm lẫn, chỉnh sửa bảo đảm đúng thông tin hộ tịch của thí sinh trước ngày dự thi; đồng thời chỉ đạo các trường học gần điểm thi linh động mở cổng trường và bố trí nước uống, chỗ nghỉ thích hợp cho phụ huynh học sinh.

Công an thành phố phải lưu ý bảo đảm an toàn giao thông trên các tuyến đường đến các điểm thi để tránh kẹt xe, yêu cầu phụ huynh đưa đón học sinh đứng cách địa điểm thi theo quy định, không để xảy ra tình trạng tụ tập đông người ở khu vực xung quanh điểm thi; chỉ đạo công an địa phương có biện pháp tuyên truyền, nhắc nhở các cơ sở photocopy cam kết không in sao tài liệu (phao thi) cho thí sinh.

Chỉ đạo công an các quận, huyện điều tiết giao thông vào các buổi thi, cho dừng xe tải chở đất cát, vật liệu xây dựng trong thời gian thí sinh và cán bộ coi thi đến các điểm thi và ngược lại.

Cụ thể, thời gian dừng lưu thông từ ngày 24 đến 27-6: buổi sáng từ 5 giờ đến 7 giờ 30, buổi trưa từ 10 giờ đến 13 giờ 30, buổi chiều từ 15 giờ 30 đến 17 giờ 30, tại các tuyến đường: từ cầu Tiên Sơn đường Cách mạng Tháng Tám đến Nhà máy Xi-măng Hòa Khương - quốc lộ 14B, từ đường Âu Cơ (quận Liên Chiểu) đến UBND xã Hòa Ninh (huyện Hòa Vang), từ cầu vượt ngã ba Huế (đường Trường Chinh) đến UBND xã Hòa Châu (huyện Hòa Vang)...

l Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thành phố Đà Nẵng vừa có công văn đề nghị các sở, ngành và UBND các quận, huyện phối hợp chặt chẽ với các hội đồng thi, trường đại học tham gia tổ chức thi rà soát cập nhật phương án chi tiết phòng, chống thiên tai cho các cụm, điểm tổ chức thi nhằm chủ động ứng phó với những tình huống thiên tai có thể xảy ra.

Đồng thời, các bộ phận liên quan cần chuẩn bị lực lượng, phương tiện sẵn sàng xử lý các tình huống thiên tai bất thường, nhanh chóng khắc phục hậu quả, tạo mọi điều kiện để kỳ thi diễn ra đúng kế hoạch và bảo đảm an toàn. Các đơn vị cần theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết thủy văn và thực hiện nghiêm chỉ đạo của Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thành phố trong công tác phòng ngừa, ứng phó khắc phục hậu quả đối với các tình huống thiên tai xảy ra.

PHƯƠNG TRÀ

;
.
.
.
.
.
.