Chiều nay, gần 1 triệu thí sinh làm thủ tục dự thi THPT quốc gia 2018

.

Chiều nay 24-6, gần 1 triệu thí sinh sẽ đến các điểm thi làm thủ tục dự thi THPT quốc gia 2018. Kỳ thi sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 25 đến 27-6.

Sáng nay 24-6, các cán bộ coi thi họp và nghe phổ biến quy chế tại các điểm thi.

Chiều nay 24-6, thí sinh đến phòng thi nghe phổ biến qui chế, lịch thi và điều chỉnh sai sót (nếu có).

Vấn đề chủ động trong việc đi lại cũng rất quan trọng, thí sinh nên đến điểm thi không quá muộn, không quá sớm. Không ít thí sinh phải bỏ thi vì đến muộn quá giờ làm bài. Đặc biệt, thí sinh cần nắm rõ quy chế thi để không xảy ra sự cố đáng tiếc.

Trước ngày thi, thí sinh chỉ nên rà soát một loạt hệ thống kiến thức, tránh tập trung ôn luyện cho đến tận khi đến trước cửa phòng thi sẽ tạo tâm lý căng thẳng, mất bình tĩnh.

Thí sinh được đối chiếu, kiểm tra thông tin trước khi bước vào phòng thi.
Thí sinh được đối chiếu, kiểm tra thông tin trước khi bước vào phòng thi.

Cụ thể, thí sinh chỉ được mang vào phòng thi bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính, máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ, Atlat Địa lý Việt Nam đối với môn thi địa lý (do NXB Giáo dục VN ấn hành, không được đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung gì); các loại máy ghi âm, ghi hình chỉ có chức năng ghi thông tin mà không truyền được thông tin và không nhận được tín hiệu âm thanh, hình ảnh trực tiếp nếu không có thiết bị hỗ trợ khác.

Các loại máy tính được phép mang vào phòng thi: Về nguyên tắc, các loại máy tính được mang vào phòng thi là các loại máy tính không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ để lưu trữ dữ liệu. Cụ thể, các loại máy tính được mang vào phòng thi gồm: Casio FX 570 MS, FX 570 ES, FX 570 ES Plus và FX 570 VN Plus, FX 95, FX 220, FX 500A, FX 500 MS, FX 500 ES, FX 500VNPlus; VinaCal 500MS, 570 MS…

Các em tuyệt đối không được mang theo ĐTDĐ, nếu có mang theo điện thoại phải nhớ gửi lại ở ngoài phòng thi.

Ngoài ra, thí sinh cũng cần ghi nhớ, nếu mang ĐTDĐ vào phòng thi, dù không sử dụng hoặc để ở chế độ tắt nguồn thì vẫn bị coi là vi phạm quy chế thi và bị đình chỉ thi. Bộ GD&ĐT cũng đã có yêu cầu các hội đồng coi thi phải có nơi để thí sinh gửi ĐTDĐ trước khi vào phòng thi.

Thí sinh có thể mang theo chai nước nhỏ để có thể uống khi khát trong quá trình làm bài thi, khăn tay để lau mồ hôi nếu hay bị ra mồ hôi. Về trang phục, Bộ GD&ĐT không đưa ra quy định bắt buộc nhưng khi đi thi thí sinh cần ăn mặc lịch sự, gọn gàng, nghiêm túc.

Thí sinh được điều chỉnh sai sót (nếu có) trong ngày hôm nay.
Thí sinh được điều chỉnh sai sót (nếu có) trong ngày hôm nay.

Thí sinh không được mang vào phòng thi vũ khí, chất gây nổ, gây cháy, đồ uống có cồn, giấy than, bút xóa, tài liệu, thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài thi.

Các thí sinh ngồi đúng vị trí có ghi số báo danh. Phải ghi đầy đủ số báo danh vào đề thi, giấy thi, phiếu trả lời trắc nghiệm, giấy nháp trước khi làm bài thi.

Phải kiểm tra kỹ số trang và chất lượng các trang in khi nhận đề. Nếu phát hiện thấy đề thiếu trang hoặc rách, hỏng, nhoè, mờ phải báo cáo ngay với cán bộ coi thi trong phòng thi chậm nhất 10 phút sau khi phát đề.

Các thí sinh kiểm tra ngăn bàn và xung quanh để bỏ hết giấy tờ không liên quan, tránh tình huống đáng tiếc xảy ra.

Thí sinh nắm rõ lịch thi cụ thể để tránh nhầm lẫn.
Thí sinh nắm rõ lịch thi cụ thể để tránh nhầm lẫn.

Không được trao đổi, quay cóp hoặc có những cử chỉ, hành động gian lận và làm mất trật tự phòng thi. Muốn phát biểu phải giơ tay để báo cáo cán bộ coi thi. Khi được phép nói, thí sinh đứng trình bày công khai với cán bộ coi thi ý kiến của mình.

Không được đánh dấu hoặc làm ký hiệu riêng, không được viết bằng bút chì trừ vẽ đường tròn bằng compa và tô các ô trên Phiếu trả lời trắc nghiệm; chỉ được viết bằng một thứ mực (không được dùng mực màu đỏ).

Khi nộp bài thi tự luận, phải ghi rõ số tờ giấy thi đã nộp và ký xác nhận vào Phiếu thu bài thi. Thí sinh không làm được bài cũng phải nộp tờ giấy thi (đối với bài thi tự luận), Phiếu trả lời trắc nghiệm (đối với bài thi trắc nghiệm).

Theo Dân trí

;
.
.
.
.
.
.