Đề thi tổ hợp Khoa học tự nhiên khó, dài, sát với đề thi minh họa

.

ĐNO - Sáng 26-6, thí sinh bước vào ngày thi thứ hai, kỳ thi THPT quốc gia 2018 với bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (Lý, Hoá, Sinh).

Thí sinh
Thí sinh ra về sau khi hoàn thành bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên.

Tại điểm thi Trường THPT Phan Châu Trinh, thí sinh Ngô Châu Nhi, học sinh Trường THPT Phan Châu Trinh cho biết, đề thi môn Lý vừa sức với học sinh.

“Em làm được khoảng 85%. Đề ít lý thuyết, nhiều bài tập và có cả kiến thức lớp 11. Em thấy 30 câu đầu tương đối dễ, 10 câu sau rất khó. Đặc biệt là những câu ở phần điện, sóng ánh sáng…", Nhi nói.

Theo Nhi, đề thi môn Sinh và Hóa hơi dài. Nội dung tương đối giống với đề thi minh hoạ của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Còn ở điểm thi Trường THCS Nguyễn Huệ, nhiều thí sinh cho biết đề thi năm nay khó hơn năm ngoái.

Thí sinh Nguyễn Hoà Hưng, học sinh Trường THPT Trần Phú cho biết, đề thi môn Lý, Hóa hơi dài nếu làm không nhanh thì sẽ không kịp giờ.

"Đề thi Lý dễ nhưng hơi dài, em phải bỏ dở những câu cuối. Đề thi Hóa rơi đúng vào những dạng đề em đã ôn tập theo đề thi minh họa của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Nếu không phân bổ thời gian hợp lý thì sẽ khó hoàn thành bài", Hưng nói.

Thầy Trương Đắc Định, giáo viên dạy Hoá Trường THPT Trần Phú cho rằng, đề thi năm nay khó hơn so với năm ngoái và không dễ để đạt điểm tuyệt đối.

“Đề ra tương tự như đề thi minh hoạ của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Nội dung chính của đề nằm trong chương trình lớp 12 và một phần nhỏ của lớp 11. Những câu khó vẫn tập trung ở dạng bài Peptit và Este, điện phân dung dịch và muối nitrat trong môi trường axit”, thầy Định cho biết. 

Theo báo cáo nhanh của Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng, trong buổi thi tổ hợp tự nhiên, có 29 thí sinh vắng thi. Như vậy, trong buổi sáng nay, có 99,45% thí sinh dự thi.

Tình hình an ninh trật tự ở các điểm thi trên địa bàn thành phố được bảo đảm, không có sự cố bất thường nào xảy ra. Số thí sinh thi tổ hợp Khoa học tự nhiên bằng gần một nửa so với tổng số thí sinh của kỳ thi.

Tin và ảnh: PHƯƠNG TRÀ

;
.
.
.
.
.
.