Ngày thi thứ 2, kỳ thi THPT quốc gia 2018: Đề thi mang tính phân loại cao

.

Ngày 26-6, thí sinh bước vào ngày thi thứ 2, kỳ thi THPT quốc gia 2018 với bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (Lý, Hóa, Sinh) và Ngoại ngữ. Theo ghi nhận tại nhiều điểm thi, đề thi mang tính phân loại cao và khó đạt điểm tuyệt đối.

Ở môn thi Khoa học tự nhiên (KHTN), nhiều thí sinh cho biết đề thi dài và có những câu nâng cao. Tại điểm thi Trường THPT Phan Châu Trinh, thí sinh Nguyễn Anh Quân (học sinh Trường THPT Phan Châu Trinh) cho biết: “Đề thi năm nay khó hơn năm ngoái và dài nên dù ôn tập kỹ em cũng làm chỉ được khoảng 6-7 điểm. Em thấy có nhiều bạn làm không kịp giờ”.

Theo đánh giá của các giáo viên, đề thi tổ hợp KHTN tương đối dài và khó. Thầy Hoàng Trọng Nghĩa, giáo viên Trường THPT Trần Phú nhận xét: “Mặc dù đề không có câu hỏi đánh đố nhưng dài, nên nếu không nhanh các em cũng khó hoàn thành bài thi. Từ câu đầu đến câu 20 có lượng kiến thức vừa phải, nhưng từ câu 21 đến câu 30 phải tổng hợp tất cả kiến thức nên không thể làm nhanh.

Để hoàn thành trọn vẹn bài thi, đòi hỏi thí sinh phải có kỹ năng tốt”, thầy Nghĩa nói. Ở môn Lý và Hóa, nhiều giáo viên cho rằng, đề thi bảo đảm mục đích xét tuyển đại học. Với những học sinh giỏi cũng rất khó có điểm 10 vì đề nặng về tính toán.

Ở môn thi Ngoại ngữ, nhiều thí sinh cho biết, dù đề thi dài nhưng “dễ thở” hơn so với các môn khác. Tại điểm thi Trường THCS Trưng Vương, thí sinh Ngọc Ngà (học sinh Trường THPT Trần Phú) cho hay: “Đề thi môn Tiếng Anh không khó lắm vì phần ngữ pháp và đọc hiểu đều nằm trong chương trình học. Mặc dù không phải là môn em đăng ký xét tuyển đại học nhưng em vẫn làm trọn vẹn bài thi”.

Theo cô Ngô Bùi Cẩm Hiền, giáo viên Tiếng Anh của Trường THPT Trần Phú: “Đề Tiếng Anh năm nay khá thú vị và có tính thời sự, bởi có đưa thông tin liên quan đến bảo mật thông tin trên mạng Facebook và Google”.

Theo báo cáo nhanh của Sở GD-ĐT, trong ngày thi thứ 2, có 58 thí sinh vắng thi. Trong buổi thi tổ hợp KHTN, số thí sinh giảm gần một nửa so với tổng số thí sinh của kỳ thi. Còn ở buổi thi Ngoại ngữ, toàn thành phố có 10.063 thí sinh đăng ký thi môn Tiếng Anh, 24 thí sinh đăng ký thi môn Tiếng Pháp, 2 thí sinh thi môn Tiếng Trung, 1 thí sinh thi môn Tiếng Đức, 72 thí sinh thi môn Tiếng Nhật. Tình hình an ninh, trật tự ở các điểm thi trên địa bàn thành phố được bảo đảm tốt, không có sự cố bất thường nào xảy ra.

PHƯƠNG TRÀ

;
.
.
.
.
.
.