Thi vào lớp 10 Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn: Đề thi khó, mang tính phân loại học sinh

.

Môn Tiếng Anh có tỷ lệ “chọi” cao nhất: 8,28

Ngày 5-6, hơn 1.300 thí sinh tham gia thi tuyển vào lớp 10 Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (năm học 2018-2019) với 11 môn chuyên tại 2 điểm thi: Trường THPT Phan Châu Trinh và Trường THPT Trần Phú.

Theo ghi nhận của chúng tôi tại các hội đồng thi, rất ít thí sinh ra khỏi phòng trước giờ nộp bài. Tại Hội đồng thi Trường THPT Phan Châu Trinh, nhiều thí sinh cho biết đề thi các môn khá khó. Em Đặng Hồng Phúc, học sinh Trường THCS Tây Sơn (quận Hải Châu) cho biết, em thi môn Tiếng Nhật. “Đề thi rất dài và khó. Em làm chỉ được khoảng 70% và cũng không chắc chắn lắm. Khó nhất là ở phần chữ Hán và sắp xếp câu”, Phúc nói.

Tại Hội đồng thi Trường THPT Trần Phú, một số thí sinh cho biết không hoàn thành hết bài dự thi, nhất là ở môn Tiếng Anh.

Theo báo cáo nhanh của Sở GD-ĐT, trong sáng 5-6, có 1.280 thí sinh tham gia thi/1.306 thí sinh đăng ký dự thi. Như vậy, toàn thành phố có 26 em vắng thi không có lý do và không có học sinh vi phạm quy chế thi và giám thị vi phạm quy chế coi thi. Công tác an ninh trật tự tại các hội đồng thi được bảo đảm, buổi thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, không xảy ra sự cố nào.

Tỷ lệ chọi các môn thi vào lớp 10 Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (năm học 2018-2019) là: Toán 4,5; Lý 2,68; Hóa 4,5; Tin 1,95; Sinh 3,28; Ngữ văn 6,9; Lịch sử 3,8; Địa lý 4,4; Tiếng Anh 8,28; Tiếng Pháp 1; Tiếng Nhật 3,3.

Hệ số môn thi gồm môn Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ: Hệ số 1 (lấy điểm bài thi vào lớp 10 đại trà); môn chuyên: Hệ số 3. Dự kiến năm học 2018-2019, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn tuyến tổng cộng 300 học sinh. Cụ thể: chuyên Toán (60); chuyên Ngữ văn (25); chuyên Vật lý (50); chuyên Lịch sử (10); chuyên Hóa học (35); chuyên Địa lý (10); chuyên Tin học (20); chuyên Tiếng Anh (35); chuyên Sinh học (35); chuyên Tiếng Pháp (10); chuyên Tiếng Nhật (10). Dự kiến ngày 16-6, Sở GD-ĐT công bố điểm thi vào lớp 10 Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (năm học 2018-2019).

PHƯƠNG TRÀ

;
.
.
.
.
.
.