NXB Giáo dục lý giải sách Lịch sử lớp 7 có hình Vạn Lý Trường Thành

.

Việc lấy hình ảnh Vạn Lý Trường Thành nhằm gợi mở nội dung của sách Lịch sử lớp 7. Sách đã được Hội đồng thẩm định quốc gia thẩm định và thông qua.

Mới đây, hình ảnh Vạn Lý Trường Thành (Trung Quốc) trên bìa sách giáo khoa (SGK) Lịch sử lớp 7 hiện hành bất ngờ gây xôn xao trên mạng xã  hội.

Một số ý kiến cho rằng, SGK Lịch sử đưa hình ảnh Vạn Lý Trường Thành vào là không cần thiết. Thế giới có nhiều công trình tiêu biểu, không nhất thiết phải đưa hình ảnh này.

Hình ảnh Vạn Lý Trường Thành trên SGK Lịch sử lớp 7
Hình ảnh Vạn Lý Trường Thành trên SGK Lịch sử lớp 7

Trước thắc mắc của nhiều người, ông Nguyễn Văn Tùng - Phó Tổng biên tập Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cho biết, hình ảnh minh họa in ở trang bìa thể hiện một phần nội dung bên trong cuốn sách. Cụ thể, lớp 7, học sinh được học về lịch sử thế giới trong đó có lịch sử Trung Quốc thời phong kiến. Việc lấy hình ảnh Vạn Lý Trường Thành nhằm gợi mở nội dung của sách.

Theo ông Nguyễn Văn Tùng, SGK Lịch sử lớp 7 đã được Hội đồng thẩm định quốc gia thẩm định và thông qua, được Bộ GD-ĐT ban hành sử dụng trong toàn quốc từ 2003 cho đến nay. Thực tế SGK Lịch sử 7 được sử dụng ổn định từ đó đến nay.

Theo VOV

;
.
.
.
.
.
.