Cơ hội thực tập và có việc làm tại Nhật Bản cho sinh viên

.

Ngày 13-9, Đại học Đà Nẵng cho biết, Khoa Y Dược (Đại học Đà Nẵng) và Hiệp hội hỗ trợ nhân lực toàn quốc (Nhật Bản) vừa ký kết một thỏa thuận hợp tác song phương (MOU) và đặt nền móng đầu tiên cho những hoạt động trao đổi và hợp tác sắp tới giữa hai bên.

Trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác, hai bên thống nhất triển khai Chương trình thực tập KAIGO (điều dưỡng tiêu chuẩn Nhật Bản). Hiệp hội sẽ tiếp nhận sinh viên điều dưỡng của khoa sang thực tập nâng cao kiến thức và tay nghề chuyên môn tại các cơ sở y tế lớn tại Nhật Bản.

Lợi ích của sinh viên khi tham gia chương trình này là được tham gia lớp bồi dưỡng tiếng Nhật miễn phí, được hướng dẫn thực hành trên thực tế theo tiêu chuẩn Nhật, được chi trả một khoản tiền phụ cấp khoảng 110.000 yên (tương đương 22 triệu VND), và nhận được chứng chỉ đào tạo sau khi kết thúc chương trình.

Việc tham gia chương trình thực tập KAIGO hy vọng sẽ đem đến nhiều sự lựa chọn hơn cho sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường, có thể đi Nhật với tư cách thực tập sinh điều dưỡng (xuất khẩu lao động), hoặc học tiếp lên cao, hay có thể xin việc tại các bệnh viện của Nhật. Hai bên đều kỳ vọng Chương trình thực tập KAIGO sẽ trở thành cầu nối giao lưu quốc tế, gắn kết các bên liên quan, tạo tiền đề để mở rộng hợp tác lâu dài trong tương lai.

Chương trình hợp tác này nhằm đẩy mạnh việc đào tạo đi đôi với thực hành tại Khoa Y Dược, đồng thời tạo thêm sự lựa chọn cho sinh viên, hướng tới mục tiêu xa hơn giải quyết các bài toán trong công tác đào tạo nguồn nhân lực chăm sóc y tế tại Việt Nam.  

PHƯƠNG MINH

;
.
.
.
.
.
.