Đầu tư cơ sở vật chất trường học

.

Năm học mới 2018-2019, UBND quận Sơn Trà đầu tư hơn 60 tỷ đồng để xây dựng thêm phòng học, nhà thi đấu đa năng, bể bơi, cải tạo cửa, mua sắm bàn ghế… tại các trường học trên địa bàn quận, tăng hơn so với cùng kỳ năm ngoái.

Phụ huynh, học sinh và giáo viên Trường THCS Phan Bội Châu phấn khởi vì được thay mới toàn bộ gạch lát nền và cửa lớp học.
Phụ huynh, học sinh và giáo viên Trường THCS Phan Bội Châu phấn khởi vì được thay mới toàn bộ gạch lát nền và cửa lớp học.

Mặc dù, năm học mới bắt đầu được hơn 1 tuần, nhưng nhiều phụ huynh, học sinh và giáo viên của Trường THCS Phan Bội Châu (phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà) vẫn còn ngỡ ngàng với toàn bộ gạch lát nền, cửa các phòng học được thay mới. “Sau kỳ nghỉ hè, tôi đưa con trở lại trường thì thấy trường, lớp được nâng cấp khang trang.

Thật vui vì các con được học trong điều kiện cơ sở vật chất thuận lợi như thế này”, bà Nguyễn Thị Mỹ Hà (trú phường Phước Mỹ), có con học tại trường nói. Cô Nguyễn Thị Kiều Ngân, Hiệu trưởng Trường THCS Phan Bội Châu cho hay: “Trường được UBND quận Sơn Trà đầu tư hơn 2 tỷ đồng để cải tạo, nâng cấp về cơ sở vật chất. Nhà trường cũng nỗ lực cải tạo hệ thống nước, cửa… để tạo môi trường dạy và học an toàn, sạch đẹp”.

Năm học này, Trường THCS Lê Độ (phường An Hải Bắc) cũng vừa được bàn giao và đưa vào sử dụng nhà thi đấu đa năng với tổng kinh phí đầu tư xây dựng 4 tỷ đồng. Khu hiệu bộ của nhà trường được cải tạo với các phòng rộng rãi, thoáng mát.

 Theo UBND phường Nại Hiên Đông, để chuẩn bị cho năm học mới, quận Sơn Trà đã đầu tư lắp đặt hệ thống phòng cháy và chữa cháy ở Trường THCS Phạm Ngọc Thạch, đang chuẩn bị thi công công trình nhà thi đấu đa năng và bể bơi Trường tiểu học Tô Vĩnh Diện…

Ông Nguyễn Bá An, Chủ tịch UBND phường An Hải Tây cho biết, chuẩn bị cho năm học mới, nhiều trường trên địa bàn đã được quận đầu tư xây dựng khu hiệu bộ, bể bơi, mua sắm trang thiết bị dạy học. Đơn cử như: xây dựng một khu dạy, học mới tại Trường mầm non Sơn Ca; mua sắm bàn ghế, dụng cụ dạy và học tại Trường THCS Cao Thắng và đang chuẩn bị xây dựng một dãy phòng học cao 2 tầng ở Trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng.

Theo bà Nguyễn Thị Thảo, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Sơn Trà, thời gian qua, lãnh đạo địa phương rất quan tâm đến công tác giáo dục trên địa bàn. Để phục vụ cho năm học mới này, địa phương đã đầu tư xây dựng mới, sửa chữa, cải tạo phòng học, các phòng làm việc, phòng chức năng ở nhiều trường học.

Đến nay, đã hoàn thành việc xây mới 8 phòng học tại Trường tiểu học Nguyễn Phan Vinh với tổng kinh phí 8,9 tỷ đồng; sửa chữa bàn ghế học sinh cho các trường với trị giá hơn 1 tỷ đồng; sơn bên trong lớp học và sửa hàng rào ở một số trường với trị giá hơn 1,6 tỷ đồng…

Cùng với đó, địa phương còn đầu tư 6 tỷ đồng để xây dựng mới tường rào và cải tạo hệ thống cửa khu lớp học, sân nền, khu vệ sinh ở Trường tiểu học Ngô Gia Tự; cải tạo khu vệ sinh Trường tiểu học Quang Trung; cải tạo hệ thống cửa của các phòng học ở Trường THCS Nguyễn Chí Thanh…

Hiện nay, quận Sơn Trà đang chờ Sở Tài chính phê duyệt gói mua sắm bàn ghế học sinh gồm: 200 bộ bàn ghế mầm non, 640 bộ bàn ghế tiểu học, 360 bộ bàn ghế THCS và thiết bị điện tử với tổng số tiền là 1,54 tỷ đồng.

UBND quận Sơn Trà cũng đang xem xét kế hoạch đấu thầu mua sắm các thiết bị không tập trung cho các phòng bộ môn, bảng chống lóa, tủ học liệu, thiết bị dạy học... với kinh phí 1,4 tỷ đồng.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Sơn Trà đang triển khai đấu thầu thi công các đơn vị trường học với tổng mức đầu tư 41 tỷ đồng, gồm: khối lớp học Trường tiểu học Nguyễn Thái Học, Trường tiểu học Trần Quốc Toản, Trường tiểu học Nguyễn Tri Phương; khối hiệu bộ Trường tiểu học Ngô Mây; Trường Mầm non Bạch Yến cơ sở 2; nhà thi đấu đa năng và bể bơi Trường tiểu học Tô Vĩnh Diện.

Bài và ảnh: HOÀNG HIỆP

;
.
.
.
.
.
.