Giáo sư Trần Văn Nam nhận bằng Tiến sĩ danh dự của Đại học Công nghệ Nagaoka

.

ĐNO - Ngày 4-10, tại Nhật Bản, Hội đồng Giáo sư và Hội đồng Khoa học của Trường Đại học Công nghệ Nagaoka (Nagaoka University of Technology – NUT) tặng bằng Tiến sĩ danh dự cho Giáo sư Trần Văn Nam – nguyên Giám đốc Đại học Đà Nẵng, giảng viên Khoa Cơ khí Giao thông (Trường Đại học Bách khoa, ĐH Đà Nẵng).

Giáo sư Trần Văn Nam (trái) nhận
Giáo sư Trần Văn Nam (trái) nhận bằng Tiến sĩ danh dự từ Đại học Công nghệ Nagaoka.

Quyết định nói trên ghi nhận những đóng góp to lớn của Giáo sư Trần Văn Nam cho thành công của NUT, khi ông là người xây dựng và theo dõi chương trình “2,5+2 - Twinning Program” dành cho các sinh viên đã đỗ vào các trường đại học đối tác của NUT tại Việt Nam; triển khai các chương trình trao đổi sinh viên, trao đổi giảng viên; tham gia và cử giảng viên tham gia một số hội nghị quốc tế do NUT tổ chức; tiến cử những giảng viên xuất sắc thi và trúng tuyển học bổng MEXT của Chính phủ Nhật Bản…

Trong quá khứ, NUT đã từng phong tặng tiến sĩ danh dự cho nhiều nhà khoa học của Việt Nam như PGS Nguyễn Minh Hiển (nguyên Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo), GS Hoàng Văn Phong (nguyên Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ), GS Bành Tiến Long (nguyên Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo), PGS Trần Quốc Thắng (nguyên Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ).

Trong những năm qua, Giáo sư Trần Văn Nam (
Trong những năm qua, Giáo sư Trần Văn Nam (hàng dưới, thứ 3 từ trái qua) đã có nhiều đóng góp to lớn vào sự hợp tác, phát triển giáo dục giữa Đại học Đà Nẵng và Đại học Công nghệ Nagaoka. 

NUT là một trong những trường đại học kỹ thuật công lập uy tín của Nhật Bản, được thành lập vào ngày 1-10-1976 tại thành phố Nagaoka, tỉnh Niigata, xếp thứ 2 trong số các trường đại học kỹ thuật ở Nhật, sau Học viện Công nghệ Tokyo.

NUT có quan hệ hợp tác với các trường đại học ở Việt Nam, trong đó lớn nhất là Chương “2,5+2 - Twinning Program” với các trường đại học đối tác là Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Đà Nẵng, Trường Đại học Bách khoa (Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh).

Hiện tại có 8 nghiên cứu sinh là giảng viên của Đại học Đà Nẵng đang theo học tiến sĩ tại NUT theo học bổng MEXT của Chính phủ Nhật Bản.  

P.V

 

;
.
.
.
.
.
.