Sáng tạo và khởi nghiệp trong các trường đại học châu Á

.

ĐNO - Ngày 10-10, Đại học Đà Nẵng tổ chức hội thảo đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trong các trường đại học ở châu Á với sự tham gia của các chuyên gia, nhà khoa học, diễn giả trong nước và quốc tế để chia sẻ về kinh nghiệm hợp tác với doanh nghiệp, hỗ trợ khởi nghiệp cho sinh viên.

Hội thảo lần này có 15 bài báo cáo tại 5 phiên họp kéo dài trong hai ngày 10 và 11-10. Đây là diễn đàn kết nối giữa doanh nghiệp, ngành công nghiệp và học viện từ các tổ chức châu Á và châu Âu, nhằm tạo ra môi trường khởi nghiệp mạnh mẽ trong sinh viên của các trường đại học ở châu Á.

Hội thảo là hoạt động nằm trong khuôn khổ dự án HUB4GROWTH do Đại học Đà Nẵng làm chủ dự án, dưới sự tài trợ của Cộng đồng châu Âu, có thời gian thực hiện trong 3 năm. Đây là dự án đầu tiên của Erasmus+ do một trường đại học của Việt Nam làm chủ với sự tham gia của 4 trường đại học ở châu Âu, 8 trường đại học ở châu Á và 4 Phòng Thương mại và Công nghiệp của 4 quốc gia châu Á.

Mục tiêu của HUB4GROWTH là hỗ trợ các trường đại học ở châu Á tăng cường năng lực về hợp tác giữa trường đại học và doanh nghiệp với 2 nhiệm vụ chính là đào tạo khoảng 20 cán bộ/trường đại học về kiến thức và kỹ năng phát triển hợp tác với doanh nghiệp và thành lập các trung tâm quan hệ nhà trường – doanh nghiệp tại các trường đại học ở châu Á.

NGỌC HÀ


 

;
.
.
.
.
.
.
.