Học sinh bị đánh là do bạn học cùng lớp gây ra

.

ĐNO - Chiều 6-10, UBND phường Thọ Quang (quận Sơn Trà) đã mời đại diện Trường Tiểu học Nguyễn Phan Vinh, gia đình và công an địa phương đến để làm rõ nguyên nhân vụ việc học sinh bị đánh bầm tím chân sau khi học từ trường trở về.

Sau buổi làm việc, các ngành chức năng xác định những vết bầm tím trên người cháu N.H.T.H. (học sinh lớp 1, trường Tiểu học Nguyễn Phan Vinh, quận Sơn Trà) là do bạn học cùng lớp gây ra.

Theo đó, vào giờ nghỉ trưa, cô giáo chủ nhiệm của lớp đưa các bạn tới phòng ngủ, riêng H. không chịu đọc bài nên cô gọi một học sinh khác tới kèm cho H. Bạn này có cầm theo cây để vừa chỉ bài vừa đánh H., đánh theo kiểu đọc sai thì gõ nhẹ.

Ông Lê Tự Hòa, Phó Chủ tịch UBND phường Thọ Quang khẳng định: “Qua xác minh của công an thì vết thương của cháu H. quả thật là do bạn đánh, không phải cô giáo. Nhà trường đã mời phụ huynh làm việc và đến nay, vụ việc cơ bản giải quyết xong. Chúng tôi cũng đề nghị hiệu trưởng nhà trường rút kinh nghiệm cũng như có hình thức kiểm điểm giáo viên để qua đó răn đe”.

Chị Hồ Nguyễn Thiên Hương, phụ huynh cháu H. cho hay, giáo viên chủ nhiệm cũng xin lỗi, thừa nhận sai sót và hứa quan tâm khi cháu đi học trở lại; nhà trường cho biết sẽ chịu trách nhiệm đưa cháu đi khám, giám định. Bức xúc nhưng chị Hương vẫn khẳng định tiếp tục cho con đi học tại lớp và trường này.

“Đến thời điểm này, con tôi rất sợ đi học, người vẫn đau đớn. Tôi mong muốn qua vụ việc này, các ngành chức năng cần chú ý hơn về vấn đề bạo lực học đường”, chị Hương cho biết.

Ông Võ Trung Minh, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Sơn Trà, cho biết sẽ có báo cáo chi tiết về vụ việc trong thời gian sớm nhất. 

Trước đó, chiều 5-10, người nhà cháu H. đón cháu về thì phát hiện trên người cháu có nhiều vết bầm tím ở tay, chân, đặc biệt ở hai bắp chân. Đến tối vết bầm càng nặng hơn, khi đi tắm cháu khóc và kêu đau. Đến trưa 6-10, mạng xã hội lan truyền bài viết kèm hình ảnh của cháu H.

NGỌC HÀ

;
;
.
.
.
.
.