481 đề tài tham gia vòng sơ khảo giải thưởng Khoa học và Công nghệ toàn quốc

.

ĐNO - Ngày 26-8, Đại học (ĐH) Đà Nẵng đăng cai, phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức vòng sơ khảo giải thưởng Khoa học và Công nghệ dành cho sinh viên trong các cơ sở giáo dục ĐH toàn quốc năm 2023.

Các hội đồng tiến hành chấm vòng sơ khảo giải thưởng Khoa học và Công nghệ dành cho sinh viên trong các cơ sở giáo dục đại học năm 2023. Ảnh: NGỌC HÀ
Các hội đồng tiến hành chấm vòng sơ khảo giải thưởng Khoa học và Công nghệ dành cho sinh viên trong các cơ sở giáo dục đại học năm 2023. Ảnh: NGỌC HÀ

Tại vòng sơ khảo, có 481 đề tài từ các sinh viên/nhóm sinh viên đến từ 103 cơ sở giáo dục ĐH trên toàn quốc tham dự.

Ban Tổ chức thành lập 12 hội đồng đánh giá quy tụ các nhà khoa học, chuyên gia, giảng viên có uy tín, trình độ cao trong các lĩnh vực bao gồm: khoa học tự nhiên 58 đề tài; khoa học kỹ thuật và công nghệ 103 đề tài; khoa học y, dược 42 đề tài; khoa học nông nghiệp 24 đề tài; khoa học xã hội 234 đề tài; khoa học nhân văn 20 đề tài. 

Các hội đồng và thành viên hội đồng đánh giá các đề tài của sinh viên, qua đó, sẽ thống nhất chọn ra các đề tài xuất sắc để đưa vào vòng chung khảo dự kiến tổ chức vào tháng 11-2023.

Giải thưởng khoa học và công nghệ dành cho sinh viên trong các cơ sở giáo dục ĐH là giải thưởng uy tín, được Bộ GD&ĐT tổ chức xét, trao giải thường niên nhằm góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học; phát triển tư duy, năng lực tự học, tự nghiên cứu và đổi mới sáng tạo cho sinh viên; khuyến khích, tạo động lực thúc đẩy phong trào sinh viên nghiên cứu khoa học ngày càng lan tỏa, hiệu quả và thiết thực.

Được biết, ĐH Đà Nẵng có 15 đề tài tham gia vòng sơ khảo lần này. Năm học 2022-2023 ĐH Đà Nẵng đã có 1 giải quốc tế, 55 giải cấp quốc gia, cấp bộ và 24 giải cấp tỉnh, thành phố về khoa học, công nghệ.

NGỌC HÀ

;
;
.
.
.
.
.