Sẵn sàng đón năm học mới

.

Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Hòa Vang nỗ lực, chủ động đẩy mạnh công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, sửa chữa phòng học, sẵn sàng đón năm học mới 2023-2024.

Các trường học trên địa bàn huyện Hòa Vang sẵn sàng đón chào năm học mới 2023-2024. (Ảnh Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hòa Vang cung cấp)
Các trường học trên địa bàn huyện Hòa Vang sẵn sàng đón chào năm học mới 2023-2024. (Ảnh Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hòa Vang cung cấp)

Đầy đủ cơ sở vật chất

Theo ông Lê Văn Hoàng, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Hòa Vang, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho năm học mới trên địa bàn huyện đã cơ bản hoàn thành. Các trường học hư hỏng được sửa chữa, mua sắm thêm trang thiết bị dạy học, đáp ứng tốt nhu cầu giảng dạy. Đối với những công trình còn dang dở, phòng đốc thúc các đơn vị thi công, mục tiêu là đến cuối tháng 8 phải hoàn thiện để học sinh bước vào năm học mới. Năm học 2023-2024, toàn huyện duy trì 49 trường học trong đó có 15 trường mầm non công lập, 4 trường mầm non tư thục, 19 trường tiểu học, 11 trường THCS. Trong đó dự kiến bậc mầm non 277 lớp với 7.443 học sinh (mầm non công lập 245 lớp với 6.598 học sinh, mầm non tư thục 32 lớp với 845 học sinh), bậc tiểu học 457 lớp với 14.297 học sinh và bậc THCS 252 lớp với 10.358 học sinh.

Được biết, năm 2023 UBND huyện đầu tư 5 công trình từ nguồn thu tiền sử dụng đất đầu tư xây dựng nông thôn mới với kế hoạch vốn 20,899 tỷ đồng. Đầu tư 10 công trình từ nguồn vốn ngân sách thành phố phân cấp cho huyện là 41,100 tỷ đồng. Ngoài ra, đầu tư 9 công trình từ nguồn vốn ngân sách thành phân cấp cho huyện và 12 công trình từ nguồn nông thôn mới.

Bổ sung giáo viên

Để có đủ giáo viên cho năm học mới, UBND huyện xây dựng kế hoạch tuyển dụng viên chức giáo viên và đã được Sở Nội vụ thành phố phê duyệt. UBND huyện thông báo kế hoạch tuyển dụng 94 giáo viên. Bên cạnh đó, năm học 2023-2024, một số trường gặp khó khăn, thiếu cán bộ quản lý như thiếu Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hòa Ninh, 10 trường thiếu phó hiệu trưởng, hiện Phòng GD&ĐT đã tham mưu UBND huyện bổ sung kịp thời cán bộ quản lý là hiệu trưởng và các phó hiệu trưởng về các trường trên địa bàn trước ngày 30-8.

Với mục tiêu không để học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bỏ học vì thiếu điều kiện đến trường, những ngày qua, UBND huyện chỉ đạo Phòng GD&ĐT rà soát các trường học trên địa bàn có học sinh nghèo, hoàn cảnh khó khăn thiếu sách giáo khoa, kịp thời vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân ủng hộ để các em đầy đủ sách, đồ dùng học tập trước thềm năm học mới.

Cô Mai Thị Phương Thảo, Hiệu trưởng Trường THPT Phạm Phú Thứ chia sẻ, gần 2 tuần nữa, các em học sinh sẽ tựu trường chuẩn bị cho năm học 2023-2024. Nhà trường đang khẩn trương chuẩn bị cơ sở vật chất, bảo đảm bảo nguồn cung sách, vở, đồ dùng học tập... Ngoài ra, để tạo môi trường phát triển toàn diện cho học sinh, đáp ứng yêu cầu đổi mới, nhà trường chỉ đạo các thầy cô giáo tiếp tục tăng cường các hoạt động giáo dục kỹ năng sống, quan tâm xây dựng cơ sở vật chất, cảnh quan trường học gắn với xây dựng nếp sống đô thị văn minh, chỉ đạo xây dựng trường học xanh, sạch, đẹp. Đồng thời đẩy mạnh chuyển đổi số trong dạy học, tiếp tục đổi mới phương pháp, hình thức dạy học và kiểm tra các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học của học sinh.

Là một trong những trường học có thế mạnh về phong trào thi đua dạy và học trên địa bàn huyện, cô Phan Thị Bình, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Văn Linh cho biết, với khí thế và quyết tâm cao trong việc thực hiện nhiệm vụ năm học mới, nhà trường đã gấp rút hoàn thành sửa chữa lớp học, bàn giao trước ngày 20-8. Đặc biệt, năm học này nhà trường chú trọng việc đón 265 em học sinh mới vào trường. Các em đã lớn nhưng việc thay đổi môi trường với phương pháp học tập mới sẽ rất nhiều bỡ ngỡ. Vì vậy, các thầy, cô giáo luôn tạo cho các em cảm giác thân thiện, tích cực ngay từ những giờ phút đầu tiên khi bước vào năm học mới.

KHÁNH HUYỀN

;
;
.
.
.
.
.