.

Gần 40.000 lượt khách thăm quan bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh Quân khu 5

.
(ĐNĐT) - Chiều 19-5, đại diện Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Quân khu 5 và Bảo tàng Khu 5 (số 1 đường Duy Tân, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng) cho biết, kể từ ngày 9 đến ngày 19-5, đã có gần 40.000 lượt khách đến tham quan, nghiên cứu và học tập tại Bảo tàng nhân kỷ niệm 121 năm ngày sinh nhật Bác (19-5-1890 – 19-5-2011).
Mô tả ảnh.
Người dân tới dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng chi nhánh Quân khu 5.

Thời gian trên, trung bình mỗi ngày, Bảo tàng đón tiếp 3.000 - 4.000 lượt khách tới thăm quan, trong đó chủ yếu là các em học sinh khối Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở… của tỉnh Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng.
 
Ngoài ra, Bảo tàng đã đón tiếp trên 60 đoàn khách đến từ các đơn vị như: Phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Đà Nẵng; Hội tù yêu nước quận Thanh Khê (Đà Nẵng); Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hải Châu (Đà Nẵng); UBND phường Hòa Cường Nam, phường Hòa Cường Bắc (quận Hải Châu – Đà Nẵng)… tới dâng hương và báo công dâng Bác.

Trong sáng 19-5, Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên quận Sơn Trà (Đà Nẵng); hơn 300 em học sinh đến từ trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (thành phố Tam Kỳ, Quảng Nam) và học sinh trường Trung học cơ sở Ngyễn Văn Trỗi (huyện Tiên Phước, Quảng Nam) cũng đã làm lễ dâng hương, báo công dâng Bác nhân dịp sinh nhật Người.
 
 Hội Cựu chiến binh và Đoàn thanh niên quận Sơn Trà cũng đã tổ chức buổi tọa đàm về thân thế, cuộc đời và sự nghiệp của Người tại hội trường Bảo tàng.
Tin và ảnh: Đắc Mạnh
;
.
.
.
.
.