.
Tổng kết 5 năm DIFC (2008-2012), Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh:

Tiếp tục nâng tầm Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng

.

Ngày 12-9, UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức hội nghị tổng kết, rút kinh nghiệm công tác tổ chức Cuộc thi Trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFC) 2008-2012 và chuẩn bị cho cuộc thi vào năm 2013. Các đồng chí: Nguyễn Bá Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Văn Hữu Chiến, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng đồng chủ trì hội nghị.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh phát biểu tại hội nghị.                                                  Ảnh: VĂN NỞ
Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: VĂN NỞ

Báo cáo tại hội nghị cho biết, với từng chủ đề khác nhau cho mỗi kỳ pháo hoa (Vũ điệu Tiên Sa - năm 2008, Âm vang sông Hàn - năm 2009, Huyền thoại sông Hàn - năm 2010, Lung linh sông Hàn - năm 2011, Sắc màu Đà Nẵng - năm 2012), các đội đã bám sát chủ đề và thiết kế những màn trình diễn hoành tráng cùng những hiệu ứng âm thanh, nhạc nền tương thích đã tạo nên những màn trình diễn đặc sắc bên bờ sông Hàn. Qua 5 năm triển khai thực hiện, với kinh phí 100% xã hội hóa, DIFC đã trở thành thương hiệu của Đà Nẵng, thu hút sự chú ý của hàng trăm ngàn khán giả trong và ngoài nước, trở thành cú hích mạnh mẽ thúc đẩy phát triển du lịch và thu hút các nhà đầu tư. Cụ thể, lượng du khách đến Đà Nẵng mỗi năm tăng mạnh, đặc biệt trong năm 2011 tăng gấp 3 lần so với năm 2010 (từ khoảng hơn 100.000 lượt người lên 300.000 lượt người); đồng thời thúc đẩy ngành du lịch, dịch vụ phát triển, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế-xã hội thành phố. Quy mô và đẳng cấp của cuộc thi ngày càng được nâng cao, xứng đáng là sự kiện trình diễn pháo hoa tầm cỡ và độc đáo. Thương hiệu DIFC ngày càng được quảng bá rộng rãi đến đông đảo công chúng. Nhiều công ty pháo hoa thế giới đã chủ động liên hệ để được tham gia vào sự kiện này. DIFC đã khẳng định được thương hiệu riêng của Đà Nẵng; góp phần đưa thành phố trở thành một điểm đến của du khách trong và ngoài nước yêu thích và mến mộ. Công tác tổ chức ngày càng chuyên nghiệp, tình hình an ninh trật tự, an toàn cho khán giả tham gia sự kiện được bảo đảm tuyệt đối; công tác lễ tân, đón tiếp đại biểu chu đáo, thể hiện sự hiếu khách của người dân thành phố, tạo thiện cảm và ấn tượng tốt đối với khách mời trong cũng như ngoài nước. Các hoạt động phụ trợ ngày càng được đầu tư, thay đổi phù hợp với thực tế, góp phần tạo nên không khí lễ hội sôi động cho DIFC, được dư luận đánh giá cao và nhiều địa phương đến học tập kinh nghiệm.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh nhấn mạnh, thành công lớn nhất qua 5 lần tổ chức DIFC là bảo đảm an toàn tuyệt đối và sức lan tỏa ngày càng rộng của thương hiệu pháo hoa Đà Nẵng. Đồng chí nhấn mạnh, không thể hài lòng với những kết quả đạt được mà tiếp tục nỗ lực, tìm ra những cách làm mới nhằm tiếp tục nâng tầm lễ hội pháo hoa quốc tế hằng năm. Kể từ năm 2013, thống nhất tên gọi chung là Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng và tiếp tục tổ chức vào ngày 30-4 và 1-5. Thành phố sẽ giảm lượng vé mời, đồng thời giảm một số khán đài để tạo ra không gian nhiều hơn cho nhân dân và du khách đón xem. Số lượng vé phát hành trong năm 2013 cũng sẽ được phân bổ hợp lý về cho các khách sạn lớn nhằm đáp ứng nhu cầu lưu trú và mua vé xem pháo hoa cho du khách. Đồng chí Bí thư Thành ủy còn lưu ý đến công tác tổ chức các chương trình nghệ thuật, nhạc nền, công tác truyền thông, các hoạt động phụ trợ trong dịp diễn ra lễ hội pháo hoa sao cho hài hòa, hợp lý và ngày càng chuyên nghiệp hơn. Trong năm 2013 có thể mời các ca sĩ, nhạc sĩ nước ngoài có đội pháo hoa tham gia cuộc thi đến tham gia chương trình nghệ thuật tại lễ hội pháo hoa.

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến cũng đã chỉ đạo cho các địa phương, đơn vị cần chủ động hơn nữa trong công tác tổ chức Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng năm 2013, nhất là khâu mua và nhập khẩu pháo hoa, mời gọi các đội tham gia dự thi, tích cực vận động tài trợ và chuẩn bị tốt nơi tập kết pháo hoa để cho Lễ hội pháo hoa 2013 thành công tốt đẹp.

Báo Đà Nẵng được tặng Bằng khen

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng đã tặng Bằng khen cho 24 tập thể và 23 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp, tổ chức DIFC trong 5 năm. Tập thể Báo Đà Nẵng và 1 phóng viên Báo Đà Nẵng đã được tặng Bằng khen trong dịp này.

VĂN NỞ
 

;
.
.
.
.
.