.

Ra mắt VPĐD Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc VN

.

(ĐNĐT) - Ngày 6-9, Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC) đã chính thức thành lập Văn phòng đại diện ở Đà Nẵng, tại địa chỉ 121 đường Nguyễn Du, quận Hải Châu.

Trung tâm sẽ triển khai thực thi quyền tác giả âm nhạc (TGAN) trên địa bàn thành phố ở lĩnh vực biểu diễn âm nhạc bao gồm các loại hình biểu diễn và kinh doanh có sử dụng âm nhạc tại quán cà phê, karaoke, nhà hàng, vũ trường, khách sạn, tụ điểm ca nhạc, siêu thị - cửa hàng, các buổi biểu diễn do các đơn vị, cá nhân tổ chức trên địa bàn…;  lvàĩnh vực xuất bản: sẽ tập trung vào các hoạt động xuất bản sách nhạc, sách tham khảo âm nhạc, CD, VCD, DVD, băng cassette…

Phát biểu tại buổi lễ, Nhạc sĩ  Phó Đức Phương, Giám đốc VCPMC khẳng định: Sự ra đời của Văn phòng đại diện tại Đà Nẵng đóng vai trò tiên phong trong việc góp phần bảo vệ lợi ích hợp pháp của tác giả, chủ sở hữu tác phẩm âm nhạc tại địa phương, cũng như ở Việt Nam. Đây là hoạt động vì lợi ích cộng đồng, vì lợi ích đất nước. Một đất nước phát triển và hội nhập cần đẩy mạnh sự thực thi quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ sự sàng tạo. Để thực hiện được mục đích cao nhất đó, cần có sự nhiệt tâm, quyết tâm cống hiến của những người có trách nhiệm với những hành động thật cụ thể. 

Thành lập từ năm 2002, VCPMC hoạt động vì mục đích chủ yếu và lâu dài là thực hiện với hiệu quả cao nhất các chức năng của tổ chức quản lý tập thể quyền tác giả trong lĩnh vực âm nhạc Việt Nam, đồng thời tạo điều kiện cho người nắm giữ quyền tác giả thụ hưởng đầy đủ các quyền và lợi ích theo quy định của pháp luật. Hiện trung tâm đã có 24 văn phòng đại diện ở 16 tỉnh, thành trên cả nước.

Thanh Tân

;
.
.
.
.
.