.

Biển phố tình yêu - Giai điệu về thành phố trẻ

.

Với góc quay lạ, hình ảnh Đà Nẵng xinh đẹp, trẻ trung, đầy sức sống hiện lên rất “mới” trong phim ca nhạc (MV) Biển phố tình yêu.

Một cảnh trong MV Biển phố tình yêu.
Một cảnh trong MV Biển phố tình yêu.

Với sự đầu tư kỹ lưỡng, MV này được cho là mở ra hướng đi chuyên nghiệp trong hoạt động sản xuất âm nhạc tại Đà Nẵng.

Góc nhìn mới về Đà Nẵng

Thật ra ca khúc Biển phố tình yêu không mới, được nhạc sĩ - ca sĩ Trương Sỹ Linh sáng tác cách đây 7 năm và từng khuấy động sân khấu Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế (DIFC 2013). Những địa điểm xuất hiện trong MV cũng khá quen thuộc, từ bờ biển lãng mạn đến các khu vui chơi, giải trí… Nhưng với góc quay sáng tạo của MV, khán giả có thể chiêm ngưỡng Đà Nẵng ở góc độ mới hơn.

Chia sẻ ý tưởng về MV Biển phố tình yêu, nhạc sĩ Nam An - CLB Sáng tác trẻ Đà Nẵng, giữ vai trò Giám đốc sản xuất - cho biết khi nói về Đà Nẵng, người ta thường theo mô-típ phải là sông Hàn, cầu Rồng. Chúng tôi muốn mọi người biết nhiều hơn về Đà Nẵng, ngoài một thành phố biển xinh đẹp, nổi tiếng với các cây cầu, còn là một thành phố năng động, trẻ trung, đầy sức sống như chính giai điệu rộn ràng của bài hát.

Mất 6 tháng lên kế hoạch sản xuất, lập e-kíp và phác thảo kịch bản, những ngày giữa tháng 4 này, CLB Sáng tác trẻ Đà Nẵng chính thức bấm máy, khởi động MV Biển phố tình yêu. 34 địa điểm được chọn quay là các địa điểm giải trí, du lịch như: khu du lịch Bãi Cát Vàng, vũ trường Phương Đông, Holiday Beach Resort, trung tâm giải trí Helio, Danang Souvenirs & Café…

“Không phải tất cả được bê vào MV tùy tiện mà lồng ghép khéo léo vào câu chuyện về một người Việt thành công ở nước ngoài quay trở về quê hương Đà Nẵng và có một mối tình lãng mạn tại đây, cùng sự hòa quyện giọng ca của chính nhạc sĩ Trương Sỹ Linh, cộng với phần phối khí, thu âm, quay, dựng của đội ngũ có tay nghề, kinh nghiệm trong thực hiện MV nhạc trẻ”, nhạc sĩ Nam An cho biết.

Mở ra hướng đi chuyên nghiệp

Nhạc sĩ Nguyễn Đức, Chủ nhiệm CLB Sáng tác trẻ Đà Nẵng, đánh giá đây là MV được đầu tư nghiêm túc và bằng sự nhiệt huyết của CLB với mong muốn mở ra hướng đi chuyên nghiệp trong hoạt động sản xuất âm nhạc tại Đà Nẵng, vốn bị bỏ ngỏ từ nhiều năm qua. “Thực tế, những người sáng tác nhạc trẻ không chuyên ở Đà Nẵng rất nhiều, lượng khán giả nhạc trẻ ở Đà Nẵng cũng rất lớn. Tuy nhiên, sự quan tâm, đầu tư cho nhạc trẻ còn thiếu vắng và không có sân chơi cho những người sáng tác trẻ. Chúng tôi đã thành lập CLB Sáng tác trẻ vào tháng 6-2013”, nhạc sĩ Nguyễn Đức nói.

Song, nếu chỉ dừng ở việc tập hợp những người yêu âm nhạc, sáng tác, hát cho nhau nghe thì đứa con tinh thần ấy mới sống được nửa chặng đường. Điều quan trọng là làm sao để công chúng biết đến tác phẩm, đón nhận tác phẩm. “MV ra đời là bước đi tiếp theo của CLB, hướng đến xây dựng được một thương hiệu riêng cho nhạc trẻ Đà Nẵng”, nhạc sĩ Nguyễn Đức chia sẻ.

NGỌC HÀ

;
.
.
.
.
.