.

Khai mạc "Chợ phiên đồ xưa Đà thành"

.

ĐNĐT - Sáng 27-4, “Chợ phiên đồ xưa Đà thành” lần đầu tiên tổ chức tại Bảo tàng Đà Nẵng thu hút đông đảo người dân và giới sưu tầm đồ xưa, đồ cổ đến tham quan, trao đổi, mua bán.

Gian hàng mắt kính, đồng hồ, hộp quẹt… có xuất xứ từ Mỹ thu hút người xem.
Gian hàng mắt kính, đồng hồ, hộp quẹt… có xuất xứ từ Mỹ thu hút người xem.

Tại phiên chợ này, có 20 gian hàng trưng bày những vật dụng, đồ dùng gắn liền với đời sống thường nhật của người dân trước đây.

Đó là những chiếc đèn dầu Mỹ, đèn bầu pha lê Pháp, quạt con cóc, mắt kính, ấm chén, đồng hồ, bình hoa, đồ đựng trầu, sách cũ, băng đĩa cũ hay những kỷ vật chiến tranh như ba lô, bi đông, lược nhôm làm từ thân máy bay đến đồ dùng còn sót lại từ thời bao cấp như bát sành, bát sứ, lọ hoa, đèn dầu, đồng hồ đeo tay, điện thoại bàn...

Bên cạnh đó, giới sưu tầm cổ vật cũng mang đến Chợ phiên những cổ vật giá trị như chiếc bàn ủi có từ thời nhà Lê là đồ dùng của vua (ngự dụng), một trong những chiếc bàn ủi hiếm của Việt Nam còn sót lại…

Phiên chợ là dịp để những người quan tâm đến đồ xưa, đồ cổ giao lưu, trao đổi, mua bán vật dụng, đồ dùng yêu thích; đồng thời tạo nên điểm nhấn văn hóa của thành phố trong mùa lễ hội pháo hoa.

“Chợ phiên đồ xưa Đà thành” diễn ra từ ngày 27-4 đến 1-5.

Ngọc Hà

;
.
.
.
.
.