.

Nhiều hoạt động trong "Ngày sách Đà Nẵng"

.

Hưởng ứng “Ngày sách Việt Nam” lần thứ hai, Đà Nẵng tổ chức nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn, khuyến khích người dân đến với sách, điểm nhấn là hai sự kiện “Ngày sách Đà Nẵng” và “Đường sách Bạch Đằng”.

Theo đó, trong hai ngày 18 và 19-4, tại Công viên 29-3, “Ngày sách Đà Nẵng” sẽ có 10 gian thiết kế đẹp mắt, trưng bày, triển lãm, giới thiệu sách theo các nội dung, chủ đề cụ thể và các gian hàng bán sách ưu đãi (từ 10-50%) của các đơn vị xuất bản, phát hành trên địa bàn thành phố.

Ban tổ chức (BTC) cũng xây dựng nhiều chương trình hoạt động phong phú, đa dạng nhằm tạo không khí sôi động cho ngày hội sách như: giao lưu với các tác giả nổi tiếng: nhà văn Phan Văn Minh với tác phẩm Người Quảng lo xa; tác giả Ông Văn Sinh với tác phẩm Đời nón, Đời người; nhà thơ Ngân Vịnh với tập thơ Sương đẫm lá khộp khô; nhà văn Thái Bá Lợi với tiểu thuyết Minh Sư; đồng thời giao lưu với những người thành công nhờ đọc sách; giới thiệu tập sách Địa danh thành phố Đà Nẵng của Hội Văn nghệ dân gian Đà Nẵng.

Hội sách còn tổ chức các hoạt động bên lề như: giao lưu, tặng bạn đọc sách qua hình thức đố vui, trưng bày tranh giới thiệu Lược sử nước Việt bằng tranh, giới thiệu bộ sách Hello Kitty thông qua hoạt động tô màu cùng mèo Hello Kitty cho học sinh tham gia Ngày sách của NXB Kim Đồng; trao đổi sách Thêm tri thức - Trao cơ hội do CLB Sống để yêu thương do Hội Chữ thập đỏ thành phố tổ chức.

Cũng tại ngày hội, Thư viện Khoa học tổng hợp thành phố tặng 500 cuốn sách và 500 ảnh Bác Hồ, Đại tướng Võ Nguyên Giáp cho bạn đọc.

Kế tiếp, từ ngày 23-4 đến 25-4, “Đường sách Bạch Đằng” diễn ra tại khu vực bờ tây sông Hàn, đối diện Bảo tàng Điêu khắc Chăm với không gian trưng bày theo từng chủ đề riêng.

Tại Ngày hội “Đường sách Bạch Đằng”, khách tham quan sẽ được nghe kể chuyện theo sách, giao lưu với các tác giả nổi tiếng được yêu thích, trao đổi sách, bán sách giá ưu đãi, trò chơi đố vui tặng sách, biểu diễn văn nghệ…

Đồng thời, các hoạt động hưởng ứng “Ngày sách Việt Nam” cũng diễn ra sôi nổi tại các trường học, hệ thống thư viện, trung tâm văn hóa trên địa bàn với việc phát động “Ngày hội đọc sách”, phong trào đọc sách trong thư viện nhà trường, phát động chương trình thu gom sách, xây dựng tủ sách trong trường học, hỗ trợ sách, truyện cho các vùng khó khăn.

NGỌC HÀ

;
.
.
.
.
.