.

Liên hoan phim Cannes 2015 khai mạc

.

Liên hoan phim quốc tế Cannes lần thứ 68 mở ra từ ngày 13 đến 24-5. Hơn 50 tác phẩm được trình chiếu trong khuôn khố các chương trình chính thức.

19 phim tranh Cành Cọ Vàng. Phim "La Tête haute" của nữ đạo diễn Pháp, Emmanuelle Bercot, được chọn mở màn mùa Liên hoan 2015.

Từ gần 30 năm qua, một nữ đạo diễn mới lại được mời khai mạc Liên hoan điện ảnh quốc tế Cannes. "La Tête haute" của nhà làm phim Bercot không là một tác phẩm nhẹ nhàng, hào nhoáng như "The Great Gatsby" cách đây hai năm hay "Grace of Monaco" năm ngoái. Nhà làm phim người Pháp, Emmanuelle Bercot, đưa khán giả đến với một chủ đề mang tính xã hội qua thế giới của Malony trong quãng đời từ 6 đến 18 tuổi. 

Từ một đứa bé bướng bỉnh cứng đầu, hắn trở thành kẻ đầu trộm đuôi cướp. Một vị thẩm phán do nữ diễn viên gạo cội Catherine Deneuve thủ vai, một nhân viên giáo dưỡng không quản ngại công lao để đưa cậu bé quay lại với cuộc sống bình thường. Tất cả gần như "muối bỏ bể". Malony là một đứa bé hung hăng, là một cậu thanh niên hư hỏng, tàn bạo nhưng trước hết nó là một kẻ mất hướng đi, một đứa bé đã đánh mất tuổi thơ. "La Tête haute" không tranh Cành Cọ Vàng. 

Emmanuelle Bercot, 47 tuổi, vừa là một nhà làm phim, vừa là người viết kịch bản. Năm 2001 tác phẩm "Clément" của cô đã được chọn tham dự Liên hoan phim quốc tế Cannes ở hạng mục Nhãn quan độc đáo - Un Certain Regard

Chức Chủ tịch ban giám khảo Festival Cannes lần đầu tiên do hai người đảm trách: Hai anh em nhà làm phim người Mỹ Joel và Ethan Cohen. Vào ngày 24-5, hai đồng Chủ tịch và 7 thành viên ban giám khảo sẽ công bố bảng vàng. 

Ở hạng mục Un Certain Regard, nữ đạo diễn Isabella Rossellini đại diện cho nền điện ảnh của Ý và Hoa Kỳ, được mời là Chủ tịch ban giám khảo. Bà cũng là con gái của nữ minh tinh Ingrid Bergman và nhà làm phim nổi tiếng Roberto Rossellini.

Cần nói thêm áp phích của mùa Liên hoan Cannes 2015 là một bức chân dung đen trắng khổng lồ, với khuôn mặt rạng rỡ, nụ cười và đôi mắt rất quyết rũ của cô đào Ingrid Bergman. 2015 là năm kỷ niệm 100 năm ngày sinh ngôi sao màn bạc người gốc Thụy Điển này. Bà từng được Viện American Film Institute bình chọn là nữ diễn viên tài hoa nhất của nghệ thuật thứ Bảy Hoa Kỳ.

Người điều khiển chương trình lễ khai mạc Liên hoan Cannes đêm nay là nam diễn viên Lambert Wilson. Festival Cannes 2015 sẽ mở ra với một trích đoạn múa ba lê, được gợi hứng từ bộ phim kinh điển "Vertigo" của nhà đạo diễn bậc thầy trong dòng phim trinh thám Alfred Hitchcock.

Theo RFI

;
.
.
.
.
.