.

Triển lãm "Việt Nam: 40 năm sau ngày Giải phóng miền Nam" tại Cuba

.

Nhằm kỷ niệm 40 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30-4-1975 - 30-4-2015), Đại sứ quán Việt Nam vừa phối hợp với Nhà châu Á đã khai mạc triển lãm ảnh "Việt Nam: 40 năm sau ngày Giải phóng miền Nam" tại thủ đô La Habana.

Một góc Thành phố Hồ Chí Minh ngày nay. (Ảnh: An Hiếu/TTXVN)
Một góc Thành phố Hồ Chí Minh ngày nay.

Hơn 100 tác phẩm trưng bày được chia thành 4 mảng đề tài lớn gồm "Việt Nam: Đất nước và Con người," "Công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế," "Nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc" và "Quan hệ truyền thống Việt Nam-Cuba."

Tham dự lễ khai mạc có hơn 100 khách mời thuộc Bộ Ngoại giao, Ban Đối ngoại Trung ương Đảng, đại diện nhiều bộ, ban, ngành của nước sở tại, Đại sứ các nước châu Á và đông đảo người dân bản địa có cảm tình với Việt Nam.

Tại lễ khai mạc, Đại sứ Việt Nam tại Cuba Dương Minh đã nêu bật ý nghĩa lịch sử của Đại thắng mùa Xuân năm 1975, chấm dứt chiến tranh đưa Việt Nam vào thời kỳ hòa bình và phát triển.

Đại sứ cũng nhắc lại những hậu quả to lớn mà chiến tranh để lại và những nỗ lực của nhân dân Việt Nam trong việc khắc phục hậu quả chiến tranh.

Ông cho biết với đường lối đổi mới do Đảng Cộng sản Việt Nam định hướng và lãnh đạo, nhân dân Việt Nam đã thu được những thành tựu vô cùng to lớn trong phát triển kinh tế và bảo vệ tổ quốc.

Nhân dịp này, Đại sứ Dương Minh đã cảm ơn tình đoàn kết quốc tế, đặc biệt là sự ủng hộ hết mình và tình cảm đoàn kết chiến đấu của đảng và nhân dân Cuba góp phần to lớn vào thắng lợi vĩ đại của cách mạng Việt Nam.

Đại sứ khẳng định Đảng và nhân dân Việt Nam trước sau như một luôn đồng hành cùng Cuba, ủng hộ sự nghiệp đấu tranh chính nghĩa và tiến trình cập nhật mô hình phát triển kinh tế xã hội của nhân dân Cuba.

Đại sứ Dương Minh tin tưởng rằng dưới sự lãnh đạo của đảng Cộng Sản Cuba đứng đầu là lãnh tụ Fidel Castro và Chủ tịch Raul Castro, nhân dân Cuba sẽ tiếp tục dành được những thành tựu to lớn hơn nữa trong sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội ở "Hòn đảo tự do" này.

Ngoài những bức ảnh, khách mời và bạn bè Cuba còn được chiêm ngưỡng nhiều tác phẩm thủ công mỹ nghệ, nhạc cụ, lễ phục truyền thống của Việt Nam và một số ấn phẩm đặc biệt giới thiệu về chiến thắng lịch sử 30-4.

Triển lãm sẽ mở cửa cho công chúng đến hết ngày 15-5.

Theo TTXVN/Vietnam+

;
.
.
.
.
.