.
LIVESHOW "ĐỪNG VÍ EM LÀ BIỂN"

Nồng ấm tình nghệ sĩ

.

Nồng ấm tình quê hương, tình người, tình nghệ sĩ là những gì khán giả có thể cảm nhận qua 20 ca khúc trong đêm nhạc “Đừng ví em là biển”, liveshow chung đầu tiên của ca sĩ Anh Thơ và ca sĩ Quang Hào, diễn ra vào ngày 5-6 tại Trung tâm Hội nghị For You Palace (quận Hải Châu, Đà Nẵng).

Với âm nhạc chọn lọc cùng thủ pháp dàn dựng tinh tế, liveshow “Đừng ví em là biển” mang đến những thanh âm và sắc màu đẹp. Ảnh: THANH TÂN
Với âm nhạc chọn lọc cùng thủ pháp dàn dựng tinh tế, liveshow “Đừng ví em là biển” mang đến những thanh âm và sắc màu đẹp. Ảnh: THANH TÂN

Hơn 20 giờ, đêm nhạc mới chính thức bắt đầu, nhưng trước đó, nhiều khán giả của dòng nhạc mang âm hưởng dân gian và những người yêu mến Anh Thơ, Quang Hào đã đến từ sớm. Đặc biệt, sự hiện diện của những lãnh đạo cao nhất của thành phố Đà Nẵng và trong hàng trăm khán giả của đêm nhạc, có rất nhiều người là bạn bè thân thiết của Anh Thơ, Quang Hào từ Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh cũng có mặt là nguồn động viên tinh thần rất lớn để hai nhân vật chính thăng hoa trên sân khấu.

Bức tranh quê hương

Gói gọn trong 2 giờ đồng hồ, khán giả của “Đừng ví em là biển” đắm mình trong thế giới thanh âm, màu sắc; trải nghiệm nhiều cung bậc cảm xúc, từ những giai điệu quê hương như: Chảy đi sông ơi (Phó Đức Phương), Khúc hát sông quê (Nguyễn Trọng Tạo), Xa khơi (Nguyễn Tài Tuệ)…, đến Chiếc khăn Piêu (Doãn Nho), Thu hát cho người (Vũ Đức Sao Biển), Chờ đông (Lam Phương), Tâm sự người ca sĩ (Phú Quang)… Hơn 1/2 chương trình là bức tranh làng quê, từ không gian của khán phòng đến không gian sân khấu với những thanh tre có kết nón lá, những chiếc thúng, gánh được vũ đoàn sử dụng…

Quang Hào chinh phục khán giả bởi chất giọng trầm ấm, khỏe khoắn và biểu cảm. Còn Anh Thơ vẫn hút hồn người nghe bằng những câu hát trong vút. Anh Thơ và Quang Hào đều theo đuổi dòng nhạc mang âm hưởng dân gian, nhưng sân khấu của “Đừng ví em là biển” không chỉ có các ca khúc dân gian, mà còn có những bản thính phòng, nhạc nhẹ và cả những bản bolero ngọt ngào.

Đặc biệt, ngoài sự kết hợp trong các ca khúc: Chuyến đò quê hương (Vy Nhật Tảo), Tình lúa duyên trăng (Hoài An), lần đầu tiên Anh Thơ và Quang Hào cùng thể hiện những bản bolero: Chờ đông (Lam Phương), Sao em nỡ đành quên (Tô Thanh Tùng), Đừng nói xa nhau (Châu Kỳ), v.v…

Trước đó, không ít ý kiến lo ngại rằng sự kết hợp mới mẻ này của Anh Thơ và Quang Hào là mạo hiểm. Nhưng những tràng pháo tay không ngớt của khán giả và sự biểu diễn rất ăn ý của hai ca sĩ là câu trả lời thuyết phục nhất. Quang Hào cho rằng, đó không phải là sự mạo hiểm, mà anh cùng ca sĩ đàn chị đang “phiêu” cùng âm nhạc.

Bên cạnh đó, phần trình diễn của các ca sĩ khách mời Lê Anh Dũng, Ngọc Ký với Giai điệu Tổ quốc (Trần Tiến), Mặt trời của tôi (O’ Sole Mio), Chiếc khăn Piêu (Doãn Nho), Biển, nỗi nhớ và em (Nhạc: Phú Quang, thơ: Hữu Thỉnh) được đánh giá là ấn tượng, góp phần tạo nên những sắc màu đẹp cho đêm nhạc. Hai ca sĩ Sao Mai này chia sẻ rằng, mỗi lần “bộ ba” (Quang Hào - Lê Anh Dũng - Ngọc Ký) đứng chung sân khấu thì cả ba đều tràn đầy cảm xúc bởi ngoài đời họ là những người bạn rất thân thiết.

Ca sĩ Anh Thơ chinh phục khán giả với các ca khúc: Xa khơi, Đừng ví em là biển, Khúc hát sông quê... 						           Ảnh: THANH TÂN
Ca sĩ Anh Thơ chinh phục khán giả với các ca khúc: Xa khơi, Đừng ví em là biển, Khúc hát sông quê... Ảnh: THANH TÂN

Chinh phục khán giả bằng sự chân thành

Có thể cảm nhận sự chân thành, nỗ lực các nhân vật chính, khách mời cũng như toàn bộ ekip “Đừng ví em là biển” để cho ra mắt một sản phẩm âm nhạc khá trọn vẹn. Không chỉ có âm nhạc chọn lọc, mà nền sân khấu cùng những màn vũ đạo còn được dàn dựng tinh tế và đầy biểu cảm là những yếu tố không thể không nhắc đến.

Ngay cả brochure gửi đến khán giả cũng được thiết kế sang trọng, ghi tên các ca khúc sử dụng trong chương trình cùng lời cảm ơn cho thấy sự kỳ công của ekip. Bên cạnh đó, phần dẫn chương trình của Phan Anh và Đoàn Nhung vừa vặn, góp phần làm tròn trịa, nâng tầm cho thành công của đêm nhạc. Đặc biệt, sự có mặt của nhạc sĩ Dương Cầm cùng ban nhạc với những bản phối mới, đặc sắc, càng giúp các ca sĩ thăng hoa.

Đạo diễn Minh Duy đến từ thành phố Hồ Chí Minh bày tỏ sự hài lòng về các cộng sự của mình. Anh cho biết, nếu có không gian lớn hơn và kinh phí nhiều hơn thì anh sẽ thỏa sức sáng tạo. Còn ca sĩ Nguyễn Ngọc Anh cùng ca sĩ Huyền Trang (giải nhất Sao Mai 2013) đến từ Hà Nội cho rằng, “Đừng ví em là biển” đã thực sự đem đến những sắc màu và thanh âm đẹp cho người xem.

22 giờ 30, đêm nhạc khép lại với Tâm sự người ca sĩ nhưng nhiều khán giả còn lưu luyến chưa muốn ra về. Họ nán lại khán phòng để chụp ảnh và chia sẻ niềm hạnh phúc của những người xem, người nghe, sau khi được thưởng thức một chương trình ca nhạc - nghệ thuật thực thụ.

THANH TÂN

;
.
.
.
.
.