.
Tổng kết trại sáng tác Văn học, Mỹ thuật thiếu nhi hè 2015:

9 tác phẩm đoạt giải

.

ĐNĐT - Chiều 17-7, Liên hiệp các Hội Văn học – Nghệ thuật Đà Nẵng phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức tổng kết, trao giải Trại sáng tác văn học, mỹ thuật thiếu nhi hè 2015.

Kết quả, 9 tác phẩm được trao giải ở cả hai lĩnh vực: Lĩnh vực Văn học có 1 giải nhất, với tác phẩm “Cây bơ ở khu đất trống” của tác giả Trịnh Thị Liên (lớp 11C1, trường THPT Lê Quý Đôn) cùng 1 giải nhì và 1 giải ba; Lĩnh vực Mỹ thuật có 1 giải nhất với tác phẩm “Lễ hội Trường Sa” của tác giả Tống Thị Thanh Huyền (lớp 9/5 trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm), cùng hai giải nhì và 3 giải ba.

Trại sáng tác hè 2015 được phát động từ ngày 14-29/6 thu hút gần 100 tác phẩm văn học, mỹ thuật của các học sinh Tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn thành phố.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, ưu điểm của các tác phẩm dự trại là sự đa dạng về đề tài, có nhiều phát hiện mới, thể hiện những góc nhìn đa dạng và trong sáng của các em học sinh về tình bạn, tình yêu thiên nhiên, cuộc sống… cùng những trăn trở, suy tư của lứa tuổi học trò.

Tuy nhiên, hạn chế của trại là số lượng trại viên tham gia ít hơn so với các năm. Một số tác phẩm còn nặng biểu lộ cảm xúc quá hồn nhiên, thiếu sự trau chuốt, công phu, hoặc cách thể hiện quá cường điệu, xơ cứng, thiếu sâu sắc, sinh động…

Trại sáng tác văn học, mỹ thuật thiếu nhi hè là hoạt động thường niên do Liên hiệp các hội Văn học – Nghệ thuật phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức nhằm phát hiện, bồi dưỡng, ươm mầm tài năng nghệ thuật tương lai của thành phố Đà Nẵng.

THANH TÂN

;
.
.
.
.
.