.
Sáng tác tác phẩm văn học - nghệ thuật thành phố Đà Nẵng:

Đặt hàng tác giả có tên tuổi

Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng vừa ký Quyết định số 5772/QĐ-UBND quy định một số nội dung thực hiện đặt hàng sáng tác tác phẩm văn học - nghệ thuật (VHNT) thành phố.

Theo đó, các tiêu chí được đặt ra đối với tác giả bao gồm: tác giả là hội viên các hội chuyên ngành lĩnh vực VHNT thành phố Đà Nẵng, có uy tín, tài năng và kinh nghiệm; tác giả có tên tuổi trong giới VHNT, có kinh nghiệm, vốn sống, tư liệu, từng có nhiều tác phẩm thành công trong chủ đề đặt hàng; tác giả có tác phẩm, công trình từng đạt giải thưởng cao trong nước và quốc tế.

Tác phẩm tập trung những đề tài: thành tựu xây dựng thành phố và con người Đà Nẵng; những tác phẩm, công trình phục vụ các nhiệm vụ chính trị của thành phố Đà Nẵng; lịch sử đấu tranh cách mạng; truyền thống văn hóa dân tộc; phản ánh công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ đất nước, những tấm gương tiêu biểu trong thời kỳ đổi mới; xây dựng nông thôn mới; học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; sáng tác về Chủ tịch Hồ Chí Minh, về thiếu niên - nhi đồng.

Các tác phẩm VHNT được đặt hàng chưa được công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng hoặc in ấn, xuất bản. Mỗi lần đặt hàng mỗi tác giả, nhóm tác giả, chỉ đặt hàng 1 tác phẩm. Tác giả chịu trách nhiệm về bản quyền tác phẩm trước pháp luật.

Trường hợp không được nghiệm thu do không thực hiện đúng hợp đồng đặt hàng tác phẩm, ngoài việc xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật có liên quan, tác phẩm đặt hàng thực hiện không đúng nội dung, thể loại được duyệt thì phải hoàn trả kinh phí đặt hàng. Tác phẩm đặt hàng thực hiện không đúng số lượng được phê duyệt thì chỉ được quyết toán theo số lượng đã được duyệt.

B.T

;
.
.
.
.
.