.

Cà-phê tri ân

.

ĐNĐT - Khai trương chưa lâu nhưng quán cà-phê mang tên “NBT Coffee - Đà Nẵng xin cảm ơn người” của ông chủ trẻ Nguyễn Bảo Hân đã trở thành tâm điểm thu hút sự quan tâm của người dân và du khách.

11 bức ảnh về những công trình tiêu biểu của Đà Nẵng mang đậm dấu ấn của cố Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh được đặt trang trọng tại “NBT Coffee”.
11 bức ảnh về những công trình tiêu biểu của Đà Nẵng mang đậm dấu ấn của cố Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh được đặt trang trọng tại “NBT Coffee”.

“NBT Coffee” tọa lạc trên đường Tôn Đức Thắng, đoạn dưới chân cầu vượt ngã Ba Huế - công trình tâm huyết cuối cùng của cố Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh dành cho thành phố.

Độc đáo, ý nghĩa

Nguyễn Đình Đức, sinh viên Trường ĐH Bách khoa (ĐH Đà Nẵng), một trong những “khách quen” của quán từ ngày khai trương bộc bạch: “Em là một trong nhiều bạn trẻ yêu mến và ngưỡng mộ bác Nguyễn Bá Thanh. Đó là lý do đầu tiên em tìm đến quán cà-phê này. Cách bài trí độc đáo, phục vụ lịch sự, thân thiện đưa đến cảm nhận rằng, đây không chỉ là ý tưởng kinh doanh mà còn là tấm lòng… Thế là hơn 4 tháng nay, em thành người quen của quán”, Đức chia sẻ.

Trò chuyện với chúng tôi, chàng trai 9X Nguyễn Bảo Hân, chủ quán cà-phê nói rằng, anh khá may mắn khi ý tưởng của mình nhận được sự đồng cảm của nhiều người. Ngay từ những ngày đầu hoạt động, “NBT Coffee” nhận được sự quan tâm của người dân và du khách nhiều lứa tuổi. Thậm chí, có những người chỉ ghé vào quán hỏi “chữ NBT có phải viết tắt tên bác Thanh không” rồi đi, nhưng mình cũng thấy vui”, Hân thổ lộ.

Không quá cầu kỳ, tông màu chủ đạo của quán là đen, trắng. Vật dùng trang trí khá đơn giản với những bộ bàn ghế gỗ nhỏ nhắn xen với những chậu cây nhỏ, trước hiên đung đưa mấy giỏ hoa leo… Dòng chữ NBT được in nổi màu đỏ một cách trang trọng trên nền tường trắng. Một góc rất “đặc biệt” của quán trưng bày 11 bức ảnh về những công trình trọng điểm của thành phố, cũng là tâm huyết của cố Bí thư Thành ủy như: cầu sông Hàn, cầu Rồng…

Nói về cách đặt tên, trang trí của quán, Hân tự nhận đó chỉ là những nét chấm phá để gợi nhớ về phong cách lãnh đạo cũng như những khoảnh khắc đời thường của ông Nguyễn Bá Thanh như: 11 bức ảnh là 11 công trình tiêu biểu mà ông đã làm cho thành phố; những bộ cờ tướng sẵn sàng phục vụ khách gợi nhớ hình ảnh ông ngồi bệt trên vỉa hè đường Bạch Đằng để đánh cờ; màn hình chiếu bóng đá lớn là cách bày tỏ tình cảm về một thời ông chăm chút cho sự nghiệp thể thao của thành phố… Ông chủ trẻ Nguyễn Bảo Hân cũng cho biết, tất cả ly tách của quán được in nổi chữ NBT…

Ông chủ trẻ Nguyễn Bảo Hân và “NBT Coffee”.
Ông chủ trẻ Nguyễn Bảo Hân và “NBT Coffee”.

Ấm lòng người

Nguyễn Bảo Hân rất cẩn trọng trong việc tạo dựng không gian quán cà-phê lịch sự và trang trọng. Ngay cả khi tuyển nhân viên, anh thậm chí yêu cầu không được nhuộm tóc, xăm hình. Âm nhạc mà quán thường sử dụng là những ca khúc quê hương có giai điệu nhẹ nhàng, khách có thể vừa thưởng thức cà-phê, vừa “nhâm nhi” những khoảng lặng, những giây phút ấm lòng, như đối lập với cuộc sống ồn ào, nhộn nhịp trước cầu vượt ngã ba Huế.

“Mình mở quán ở gần cầu vượt ngã Ba Huế vì đây là công trình cuối cùng mang dấu ấn của bác Thanh, ngày mình khai trương quán là ngày cầu vượt khánh thành. Mọi người vào quán có thể nhìn lại công trình mà bác Thanh đã gây dựng cho Đà Nẵng trước khi ra đi”, Hân xúc động nói.

Khi được hỏi vì sao từ bỏ công việc tốt, lương cao do cha mẹ sắp đặt sẵn để mở quán cà-phê này, Hân cười và nói rằng, anh muốn làm điều gì đó ý nghĩa.

“Tuổi trẻ không đến hai lần. Nếu bây giờ vì lý do nào đó, mình gò ép bản thân sống theo nguyện vọng gia đình thì sau này ắt sẽ hối hận. Khi mở “NBT Coffee”, tôi chỉ muốn tạo một góc tri ân riêng cho bản thân và cho những ai trân trọng những cống hiến mà ông Nguyễn Bá Thanh cho thành phố này”, Hân nói.

Trong tương lai, Hân cho biết sẽ thiết kế không gian riêng để trưng bày những hình ảnh về cuộc đời và sự nghiệp của ông Nguyễn Bá Thanh. Cùng với đó, anh sẽ lập quỹ từ thiện, trích từ tiền lợi nhuận của quán để giúp đỡ những số phận kém may mắn ở Đà Nẵng.

Bài và ảnh: NGỌC DUNG

;
.
.
.
.
.