.

Tổ chức cuộc thi Trình diễn pháo hoa trên máy tính năm 2016

.

UBND thành phố vừa phê duyệt kế hoạch tổ chức cuộc thi Trình diễn pháo hoa trên máy tính năm 2016 với chủ đề “Sông Hàn huyền thoại”.

Đây là hoạt động được tổ chức 2 năm/lần vào năm chẵn (xen kẽ với Cuộc thi Trình diễn pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng) nhằm tạo không khí sôi nổi, lôi cuốn du khách, người dân trong và ngoài thành phố tham gia sự kiện này, góp phần xây dựng hình ảnh của thành phố trên môi trường Internet.

Cuộc thi cũng là kênh để Đội Trình diễn pháo hoa Đà Nẵng tham khảo ý tưởng về nghệ thuật, âm nhạc và công nghệ từ cộng đồng để ứng dụng trong cuộc thi Trình diễn pháo hoa quốc tế tại Đà Nẵng năm 2017.

Cuộc thi Trình diễn pháo hoa trên máy tính năm nay được tổ chức thành 2 vòng sơ khảo và chung khảo. Đối tượng tham dự gồm cá nhân, nhóm cá nhân là người Việt Nam đang sinh sống, học tập, làm việc trong và ngoài nước; tổ chức Việt Nam đang hoạt động hợp pháp trong và ngoài nước; và cá nhân, tổ chức người nước ngoài đang sinh sống, hoạt động hợp pháp tại Việt Nam.

Sản phẩm dự thi là màn trình diễn pháo hoa được mô hình hóa và trình diễn trên máy tính, lấy bối cảnh sông Hàn với các cây cầu trong không gian về đêm trên nền nhạc không lời hoặc có lời, và mỗi màn trình diễn có thời lượng từ 20-22 phút.

Tiêu chí chấm điểm sẽ bao gồm 4 tiêu chí: tính hoàn thiện, tính sáng tạo, tính nghệ thuật và tính công nghệ.

Nếu được vào vòng chung khảo, sản phẩm dự thi sẽ được cộng đồng đánh giá, chấm điểm thông qua chức năng bình chọn trên website chính thức của Cuộc thi tại địa chỉ http://phmt.danang.gov.vn với cơ cấu tổng số điểm bao gồm: điểm của Hội đồng giám khảo vòng chung khảo (60%), và điểm của cộng đồng (40%).

Cơ cấu giải thưởng bao gồm 1 giải Nhất 15 triệu đồng, 1 giải Nhì 10 triệu đồng, 1 giải Ba 5 triệu đồng và các giải phụ (3 triệu đồng/giải). Thời gian đăng ký dự thi từ ngày 3 đến 30-11-2015. Lễ tổng kết và trao giải dự kiến diễn ra trong khoảng thời gian từ ngày 10 đến 30-5-2016.

Theo Cổng TTĐT TP Đà Nẵng

;
.
.
.
.
.