.

Đêm diễn "Bình minh phương Đông 3" bị hủy: Cận đêm diễn mới xin phúc khảo

.

Chương trình giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và các nước SNG chủ đề “Bình minh phương Đông 3” dự kiến diễn ra vào tối 4-11 tại Nhà hát Trưng Vương (Đà Nẵng). Song, Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD) và Sở VH-TT&DL Đà Nẵng “tuýt còi” yêu cầu hủy chương trình ngay trong ngày 4-11.

Về vụ việc này, bà Vũ Thị Mỹ Dung, Giám đốc Công ty TNHH quảng cáo - truyền thông Tấm và Cám, đơn vị tổ chức đêm “Bình minh phương Đông 3 vừa gửi thư đến báo giới lên tiếng về “nội tình vụ việc”. Theo bà Dung, vào ngày 30-10-2015, UBND thành phố Đà Nẵng ký Văn bản số 8619/UBND-VX đồng ý chủ trương cho công ty mời các nghệ sĩ nước ngoài tham gia biểu diễn trong chương trình nghệ thuật này với số lượng nghệ sĩ nước ngoài, nghệ sĩ công huân là 22 người. “Nhưng đến ngày 4-11, trong lúc làm việc với Sở VH-TT&DL, chúng tôi mới được thông báo rằng, Cục NTBD không đồng ý vì hoạt động liên quan đến các cuộc thi Miss World Beauty chưa xin phép Cục NTBD nhưng hoàn toàn không thấy văn bản này (văn bản của Cục NTBD - PV). Tiếp đó, chiều 4-11, chúng tôi được Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL đọc một biên bản thu hồi Văn bản số 8619”, bà Dung giải trình.

Trước đó, Sở VH-TT&DL đã có Công văn 5506 ký ngày 30-10-2015 yêu cầu Công ty TNHH quảng cáo - truyền thông Tấm và Cám báo cáo, xin ý kiến Cục NTBD bằng văn bản về việc tổ chức cuộc thi trước khi diễn ra chương trình “Bình minh phương Đông 3”. Tuy nhiên, công ty này cho biết không hề nhận được Công văn 5506. Đến ngày 3-11, Sở VH-TT&DL yêu cầu Ban tổ chức (BTC) giải trình vụ việc vào ngày 4-11, từ chối phúc khảo chương trình và yêu cầu hủy chương trình ngay trước đêm diễn.

Trao đổi với chúng tôi vào ngày 9-11, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Trần Quang Thanh cho biết, đêm diễn “Bình minh phương Đông 3” liên quan đến cuộc thi Miss World Beauty nhưng lại chưa có sự cấp phép của Cục NTBD theo quy định. Do đó, Sở VH-TT&DL không cấp phép chương trình ngay khi có thông báo từ Cục NTBD. Về Công văn 5506 của sở, ông Thanh cho rằng đã có thông báo qua điện thoại, yêu cầu đại diện BTC làm việc và xin ý kiến Cục NTBD bằng văn bản về việc tổ chức cuộc thi trước khi diễn ra chương trình “Bình minh phương Đông 3” nên không thể nói là không hề biết về công văn này. BTC trước đó cũng không đề xuất chương trình dự kiến cho đến khi làm việc với sở vào ngày 4-11, cận đêm diễn mới xin phúc khảo chương trình. “Vì thế, việc BTC đêm diễn “Bình minh phương Đông 3” cho rằng Sở VH-TT&DL kiên quyết “tuýt còi” đêm diễn mà không cho họ cơ hội được phúc khảo chương trình nghệ thuật, không thông báo Công văn 5506 là không có cơ sở”, ông Thanh nói.

NGỌC HÀ

;
.
.
.
.
.