.

Cặp đôi Titanic thắng lớn tại Quả cầu vàng 2016

.

Lễ trao giải Quả Cầu Vàng lần thứ 73, diễn ra tại Beverly Hills, California 10-1-2016 (sáng 11-1 giờ Việt Nam) quy tụ nhiều mỹ nhân hàng đầu Hollywood.

Đến hẹn lại lên, Quả Cầu Vàng - Golden Global Awards, một trong những giải thưởng thường niên uy tín nhất thế giới - lại được tổ chức nhằm tôn vinh những tác phẩm và cá nhân xuất sắc trong lĩnh vực điện ảnh. Đêm trao giải được dẫn dắt bởi MC Ricky Gervains, đây cũng là lần thứ 4 anh được mời dẫn chương trình Quả Cầu Vàng.

Giải thưởng
Giải thưởng "Quả cầu vàng Nam diễn viên chính xuất sắc nhất" được trao cho Leonardo DiCaprio là thành quả xứng đáng cho hơn 10 năm nỗ lực của tài tử "Titanic"

Khép lại lễ trao giải Quả cầu vàng 2016 đầy bất ngờ là chiến thắng cho The Revenant - câu chuyện sinh tồn nói về những câu chuyện của thợ săn Hugh Glass hồi thế kỷ XIX. Trái với dự đoán, ứng cử viên nặng ký Spotlight ra về trắng tay, qua đó khiến đường đua Oscar 2016 trở nên khó lường hơn bao giờ hết.

Tài tử 41 tuổi được vinh danh nhờ vai diễn xuất sắc trong bộ phim The Revenant - câu chuyện sinh tồn lấy bối cảnh thế kỷ XIX. Tượng vàng hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc - Thể loại chính kịch của điện ảnh được trao Leonardo DiCaprio. Đây là phần thưởng xứng đáng cho tài tử khi anh phải hy sinh rất nhiều cho vai diễn, từ ngủ trong xác súc vật cho tới ăn gan bò sống, ở bộ phim The Revenant.

Kate Winslet đã giành được giải Quả cầu vàng đầu tiên năm nay dành cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất
Kate Winslet đã giành được giải Quả cầu vàng đầu tiên năm nay dành cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất

Nữ diễn viên Kate Winslet đã giành được giải Quả cầu vàng đầu tiên năm nay dành cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất trong hạng mục phim điện ảnh nhờ vai diễn Joanna Hoffman trong bộ phim Steve Jobs. Như vậy, Kate Winslet nhận giải Quả cầu vàng lần thứ 5 trong sự nghiệp.

Cạnh Kate Winlets, nam diễn viên kỳ cựu Sylvester Stallone đã có sự trở lại ấn tượng với vai dũng sĩ Rocky Balboa trong bộ phim Creed. Nam diễn viên kỳ cựu Sylvester Stallone đã có sự trở lại ấn tượng với vai dũng sĩ Rocky Balboa trong bộ phim Creed. Vai diễn cũng giúp nam diễn viên 69 tuổi xuất sắc nhận giải Quả cầu vàng dành cho Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất. Đây cũng chính là giải Quả cầu vàng đầu tiên trong sự nghiệp của Sylvester Stallone.

Sau thành công ấn tượng với Birdman năm ngoái, đạo diễn gốc Mexico - Alejandro González Iñárritu tiếp tục gặt hái thành công với giải Đạo diễn xuất sắc nhất tại lễ trao giải Quả cầu vàng năm 2016 cho bộ phim mới - The Revenant.

Giải thưởng đạo diễn xuất sắc nhất đã thuộc về đạo diễn Alejandro González Iñárritu với bộ phim The Revenant và đây là giải Quả cầu vàng đầu tiên trong đêm trao giải dành cho bộ phim nhận 4 đề cử này. Những cái tên cũng nhận được đề cử Đạo diễn xuất sắc nhất gồm Todd Haynes với phim Carol, Tom McCarthy với Spotlight, George Miller với Mad Max: Fury Road và Ridley Scott với The Martian.
Quả cầu vàng - Golden Global Awards 2016 chứng kiến cuộc tranh đua khốc liệt giữa Carol, The Revenant và The Big Short. Hiện, Carol đang dẫn đầu với 5 đề cử, bao gồm: Phim chính kịch xuất sắc, Đạo diễn xuất sắc, Nữ diễn viên thể loại chính kịch xuất sắc và Nhạc phim xuất sắc.

The Revenant và The Big Short với 4 đề cử. The Revenant - tác phẩm đánh dấu sự trở lại của tài tử Leonardo DiCarprio trên màn ảnh - nhận được các đề cử bao gồm: Phim chính kịch xuất sắc, Đạo diễn xuất sắc, Nam diễn viên thể loại chính kịch xuất sắc và Nhạc phim xuất sắc.

Kết quả Giải thưởng Quả cầu vàng 2016

1.Hạng mục diện ảnh

Nam diễn viên chính xuất sắc nhất: Leonardo DiCaprio (phim The Revenant)

Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất: Jennifer Lawrence (phim Joy)

Giải nam diễn phụ xuất sắc nhất: Sylvester Stallone (phim Creed)

Giải nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất: Kate Winlets (phim Steve Jobs)

Nam diễn viên chính xuất sắc nhất trong phim thể loại hài/ca nhạc:

Matt Damon (phim The Martian).

Kịch bản phim hay nhất: Steve Jobs

Kịch bản gốc hay nhất: Ennio Morricone (phim The Hateful Eight)

Phim hoạt hình hay nhất: Inside Out

Đạo diễn xuất sắc nhất: Alejandro González Iñárritu (phim The Revenant)

Nhạc phim hay nhất: Writing's on the Wall (Sam Smith thể hiện trong bộ phim điệp viên 007 – Spectre)

Nhạc nền trong phim xuất sắc nhất: Ennio Morricone (phim The Hateful Eight)

Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất: Son of Saul (Hungary)

2.Hạng phục Truyền hình

Nam diễn viên truyền hình xuất sắc nhất: Jon Hamm ( phim Mad Men)

Nữ diễn viên truyền hình chính xuất sắc nhất: Rachel Bloom (phim My Crazy Ex-Girlfriend)

Nam diễn viên phụ phim truyền hình xuất sắc nhất: Christian Slater (phim Mr. Robot)

Nữ diễn viên phụ phim truyền hình xuất sắc nhất: Maura Tierney (phim The Affair)

Nữ diễn viên chính xuất sắc thể loại phim truyền hình ngắn tập: Lady Gaga (phim American Horror Story)

Phim truyền hình xuất sắc nhất: Mozart in the Jungle

Phim truyền hình dài tập xuất sắc nhất: Wolf Hall

TV Series xuất sắc - Thể loại chính kịch: Mr. Robot

TV Series xuất sắc - Thể loại hài kịch: Mozart in the Jungle

Phim truyện truyền hình hoặc mini-series xuất sắc: Wolf Hall

Nam diễn viên chính xuất sắc - Thể loại chính kịch: Jon Hamm, Mad Men

Nữ diễn viên chính xuất sắc - Thể loại chính kịch: Caitriona Balfe

Theo Một thế giới

;
.
.
.
.
.