.

Tái hợp để thỏa mãn đam mê

.

Sau nhiều lần đồn đoán, cuối cùng, nhóm nhạc nữ đình đám một thời Spice Girls của Anh tuyên bố tái lập đúng dịp kỷ niệm 20 năm thành lập nhóm. Không nằm ngoài dự đoán, sự tái hợp lần này sẽ thiếu vắng Victoria Beckham và chỉ còn lại 4 người. Hiện các thành viên của nhóm đã lên kế hoạch tập luyện và trình diễn trong ngày kỷ niệm thành lập nhóm.

Nhóm nhạc nữ Spice Girls một thời đình đám.
Nhóm nhạc nữ Spice Girls một thời đình đám.

Cách đây gần 20 năm, vào tháng 7-1996, nhóm Spice Girls chính thức cho ra mắt đĩa đơn Wannabe, tạo nên thành công ngoài mong đợi đưa tên tuổi của nhóm đến gần hơn với khán giả. Tuy nhiên, chỉ sau 5 năm, nhóm chính thức tuyên bố tan rã và tái hợp vào năm 2007 nhưng chưa được bao lâu lại tiếp tục tan rã.

Mới đây nhất là vào năm 2012, nhóm xuất hiện với đội hình đầy đủ 5 người, bao gồm Victoria Beckham trong đêm bế mạc Olympic London với nhiều ca khúc đã làm nên tên tuổi của mình.

Nói về lần cuối cùng xuất hiện trong nhóm, Victoria Beckham từng cho biết: “Có những lúc bạn phải biết lúc nào nên rời khỏi cuộc vui này. Tôi rất vinh hạnh vì có thể tham gia biểu diễn ở Olympic, đó là một khoảng thời gian rất đẹp. Cảm giác ấy vô cùng tuyệt vời, tôi cảm ơn người hâm mộ luôn ủng hộ, nhưng đối với tôi mà nói thì đó cũng chính là điểm kết thúc”.

Nhóm nhạc gồm 5 cô gái trẻ phát hành album đầu tiên “Spice” vào năm 1996 và lập tức gây được sức nóng trong làng nhạc nước Anh và thế giới. Mùa hè năm đó, tạp chí Top of the Pops đặt biệt danh cho từng thành viên theo “ngũ vị hương” gồm Victoria Beckham (Posh Spice), Geri Halliwell (Ginger Spice), Melanie Brown (Mel B, Scary Spice), Melanie Chisholm (Mel C, Sporty Spice) và Emma Bunton (Baby Spice). Tên tuổi của họ dần trở nên đình đám và Spice Girls trở thành ban nhạc thành công nhất ở Anh chỉ sau The Beatles.

Geri Halliwell là người đầu tiên quyết định rời nhóm vào năm 1998 và khởi nghiệp hát đơn. Ngoài ra, Geri Halliwell còn là một nhà thiết kế và kinh doanh dòng thời trang bikini. Sau khi Geri sinh con gái Bluebell Madonna vào tháng 5-2006 với bạn trai của mình, cả Victoria Beckham và Emma Bunton đều nhận làm mẹ nuôi của cô bé.

Mới đây, hôm 15-5, Geri Halliwell lên xe hoa với Christian Horner. Dù ở tuổi 42 và đã có con nhưng đây là lần đầu tiên Geri Halliwell lên xe hoa sau hơn 10 cuộc tình bất thành. Chồng cô - Christian Horner - là ông chủ của đội Red Bull thuộc giải đua xe Công thức 1. Hôn lễ diễn ra theo phong cách truyền thống bên trong nhà thờ St. Mary ở Woburn Abbey, hạt Bedfordshire, miền Đông nước Anh.

Trước đó, Geri Halliwell cho biết cô sẽ vô cùng hạnh phúc nếu tất cả các thành viên của Spice Girls đều đến dự đám cưới của mình. Tuy nhiên, ngoài Emma Bunton, các thành viên còn lại đều vắng mặt. Chia sẻ trên Twitter, Victoria Beckham cho biết cô rất buồn vì không thể tham dự và mong cho Geri Halliwell hạnh phúc.

Victoria kết hôn với ngôi sao bóng đá David Beckham vào năm 1999. Cặp sao hiện đã có 4 con và có sự nghiệp thời trang thành công. Cô cũng xuất hiện với vai trò giám khảo khách mời của nhiều chương trình như American Idol và Project Runway.

Trong khi đó, Mel B vẫn theo đuổi con đường âm nhạc và điện ảnh. Với việc phát hành album đơn “Hot” năm 2000, cô trở thành một trong những thành viên có sự nghiệp âm nhạc hát đơn thành công nhất. Cô cũng trở thành ngôi sao truyền hình thực tế được nhiều người nhắc tới khi tham gia Dancing With the Stars và làm giám khảo của America’s Got Talent.

Emma Bunton hiện có một gia đình hạnh phúc. Từ năm 2003 đến 2012, cô xuất hiện trong chương trình hài kịch của kênh BBC Absolutely Fabulous và tham gia nhiều chương trình truyền hình như Strictly Come Dancing, Loose Women, Lorraine và Dancing on Ice. Tham gia nhóm nhạc năm 20 tuổi, Mel C là thành viên năng động, khỏe khoắn nhất Spice Girls nên được mệnh danh là Sporty Spice. Album solo Northern Star của cô được phát hành năm 1999 và bán được 4 triệu bản.

Sau 16 năm tách nhóm, mỗi thành viên đều theo đuổi sự nghiệp riêng và có những thành công nhất định. Dù lần tái hợp này không đầy đủ, nhưng nhóm Spice Girls hy vọng sẽ mang đến những ca khúc mới không chỉ làm thỏa mãn những người hâm mộ trung thành trong thời gian qua mà còn thỏa mãn niềm đam mê của mình.

ĐOÀN GIA HUY

;
.
.
.
.
.