.

Đa dạng hóa hoạt động văn hóa - thể thao

.

Năm 2016, gắn liền với thực hiện nhiệm vụ chính trị cụ thể, phong trào thể dục thể thao (TDTT) quận Liên Chiểu khởi sắc đáng kể.

Quận Liên Chiểu tổ chức đua thuyền trên sông Cu Đê.
Quận Liên Chiểu tổ chức đua thuyền trên sông Cu Đê.

Trong hoạt động chung của ngành Văn hóa - Thể thao (VHTT), tuyên truyền cổ động do Trung tâm VHTT quận đảm trách, các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao quận Liên Chiểu trong năm 2016 đã gặt hái nhiều thành công.

Ông Huỳnh Tám, Giám đốc Trung tâm cho biết: “Cùng với sự chỉ đạo của Quận ủy, UBND quận và sự chỉ đạo, quản lý về chuyên môn của Sở VHTT, sự nỗ lực, đoàn kết, ý thức trách nhiệm trong công việc của lãnh đạo và cán bộ, công nhân viên Trung tâm VHTT quận đã mang lại hiệu quả tích cực trong tất cả các mặt hoạt động từ VHTT đến tuyên truyền cổ động trực quan”.

Trong công tác tuyên truyền cổ động trực quan, ông Huỳnh Tám cho biết, Trung tâm VHTT luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của ngành và sự chỉ đạo của các cấp để có kế hoạch tuyên truyền, cổ động đạt hiệu quả, với nhiều nội dung, hình thức phong phú, đa dạng, bảo đảm đúng, nhanh nhạy, phục vụ đắc lực nhiệm vụ chính trị của quận và thành phố.

Các trang trí tuyên truyền trực quan trong hoạt động VHTT nhân kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đảng và đón Xuân Bính Thân 2016; các nội dung tuyên truyền về “Năm văn hóa, văn minh đô thị”, an toàn giao thông...; đáng chú ý là công tác tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 được lãnh đạo các cấp đánh giá cao.

Đối với các hoạt động văn hóa, văn nghệ, năm 2016, Trung tâm VHTT quận Liên Chiểu đã tổ chức và tham gia nhiều hoạt động sôi nổi để chào đón năm mới như: tham gia cuộc thi tài năng nghệ thuật thành phố Đà Nẵng 2016; tổ chức đêm văn nghệ mừng Đảng - đón Xuân Bính Thân; tổ chức hội bài chòi cho các câu lạc bộ bài chòi địa phương; cấp kinh phí cho đội bài chòi phường Hòa Hiệp Nam tổ chức đêm hô bài chòi trong dịp Tết Nguyên đán.

“Điểm mới so với những năm trước là năm nay, Trung tâm VHTT đang dần phục dựng lại hội hát bài chòi để phục vụ nhân dân, cũng là lưu giữ những giá trị truyền thống tốt đẹp của quê hương. Theo đó, từ ngày 2 đến ngày 10 tháng Giêng (âm lịch), hội bài chòi sẽ được diễn ra để phục vụ đời sống tinh thần cho người dân trong dịp Tết”, ông Tám cho hay.

Phong trào TDTT cũng đạt được nhiều thành tựu. Ngay từ đầu năm (mồng 9 tháng Giêng âm lịch), quận đã tổ chức giải đua thuyền truyền thống quận Liên Chiểu mở rộng trên sông Cu Đê. Đây là dịp rèn luyện thể lực, tinh thần cho người dân trong phong trào rèn luyện sức khỏe, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, đồng thời là hoạt động vui chơi giải trí dịp Tết Nguyên đán cho người dân trên địa bàn quận.

Trong năm, các hoạt động TDTT đáng chú ý do Trung tâm VHTT đảm trách, tổ chức như tham gia giải bóng đá nhi đồng thành phố Đà Nẵng; tham gia lễ hội đua thuyền Quán Thế Âm quận Ngũ Hành Sơn (đoạt giải nhất); thi đấu giải bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng cúp Báo Đà Nẵng, giải Taekwondo các câu lạc bộ thành phố Đà Nẵng (đoạt giải nhất)... Ngày 10-12 vừa qua, Trung tâm VHTT quận đã tổ chức giải Việt dã - Chạy vũ trang quận Liên Chiểu, với 35 đoàn và 250 vận động viên tham dự ở các khối; sau giải, lựa chọn những vận động viên xuất sắc nhất tham dự giải Việt dã - Chạy vũ trang do Báo Đà Nẵng tổ chức.

Có những thuận lợi góp phần làm nên thành tựu trong các hoạt động VHTT trong năm qua nhưng bên cạnh đó vẫn có những khó khăn, tồn tại. Theo ông Huỳnh Tám, khó khăn đầu tiên và đáng kể nhất là thiết chế văn hóa cơ sở trên địa bàn quận hiện vẫn chưa hoàn thiện. Ngay việc xây dựng Trung tâm VHTT quận cũng chỉ mới bước vào giai đoạn 2, còn ở các phường đều chưa có Trung tâm VHTT. Chất lượng cán bộ văn hóa - xã hội cấp cơ sở đến nay vẫn còn yếu, cần được bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ.

Bài và ảnh: TRỌNG HUY

;
.
.
.
.
.