.

Quả Cầu Vàng 2017: La La Land thắng lớn

.

Lễ trao giải Quả Cầu Vàng 2017 đã diễn ra tại Beverly Hills, California (Mỹ) đêm 8-1 (sáng 9-1, giờ Việt Nam). Đúng như dự đoán, bộ phim La La Land giành chiến thắng vang dội ở cả 7 hạng mục được đề cử. Đây là kỷ lục về số giải thưởng đối với một tác phẩm trong lịch sử 74 năm của giải thưởng danh giá này.

Đoàn làm phim La La Land trong niềm vui chiến thắng.  Ảnh: Hollywood Reporter
Đoàn làm phim La La Land trong niềm vui chiến thắng. Ảnh: Hollywood Reporter

Các giải thưởng vinh danh La La Land bao gồm: Phim truyện xuất sắc - thể loại hài hoặc ca vũ nhạc, Đạo diễn xuất sắc nhất - thể loại hài hoặc ca vũ nhạc (Damien Chazelle), Nam diễn viên chính xuất sắc nhất - thể loại hài hoặc ca vũ nhạc (Ryan Gosling), Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất - thể loại hài hoặc ca vũ nhạc (Emma Stone), Kịch bản gốc xuất sắc nhất, Nhạc nền trong phim xuất sắc nhất và Ca khúc trong phim xuất sắc nhất (City of Stars).

Theo AFP, với sự “càn quét” giải thưởng tại Quả Cầu Vàng 2017, La La Land có thể trở thành ứng viên tiềm năng dẫn đầu các dự đoán của giải Oscar lần thứ 89 sẽ diễn ra ở Nhà hát Dolby tại Los Angeles (Mỹ) ngày 26-2 tới.

La La Land do Damien Chazelle làm đạo diễn, với kịch bản ấn tượng xoay quanh chuyện tình buồn giữa một chàng nhạc sĩ và một nữ diễn viên trẻ trong hành trình lập nghiệp, tìm kiếm cơ hội tại Los Angeles. Bộ phim chính thức ra mắt khán giả thế giới vào tháng 12-2016 và được Hiệp hội Điện ảnh Mỹ đưa vào danh sách top 10 bộ phim đáng xem nhất năm 2016.

Trong khi đó, Moonlight nhận giải Phim chính kịch hay nhất. Giải thưởng Phim hoạt hình hay nhất được trao cho Zootopia và bộ phim Elle của Pháp nhận giải Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất.

Ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc - thể loại chính kịch, Casey Affleck nối dài chuỗi chiến thắng trong giai đoạn tiền Oscar nhờ vai diễn trong bộ phim Manchester by the Sea. Giải Nữ diễn viên chính xuất sắc - thể loại chính kịch - bất ngờ gọi tên Isabelle Huppert trong Elle.

Theo trang web chính thức của Quả Cầu Vàng, một trong những khoảnh khắc được bàn luận nhiều nhất là về Meryl Streep, người nhận được giải Thành tựu trọn đời vì những đóng góp của bà cho điện ảnh. Trong phần phát biểu, Streep chỉ trích Tổng thống đắc cử Donald Trump, người có chiến dịch tranh cử gây chia rẽ, từng chế giễu một phóng viên khuyết tật, cũng như đưa ra nhiều ý kiến ​​công kích phụ nữ và cộng đồng thiểu số.

THƯ LÊ

;
.
.
.
.
.