.

Sách mới, sách hay

.

1. Sau “Xách balo lên và đi”, tác giả trẻ Huyền Chip tiếp tục tái ngộ bạn đọc với “Giấc mơ Mỹ - Đường đến Stanford” (NXB Hà Nội). 

Đây không phải cẩm nang chia sẻ kinh nghiệm, cũng không phải là cuốn hồi ký với những đoạn miêu tả tâm trạng sâu lắng trữ tình hay những pha hành động cao trào, gay cấn, Giấc mơ Mỹ - Đường đến Stanford như một người bạn dễ gần và tin cậy, từ tốn kể về hành trình bốn mùa: mùa thu xao xuyến hạnh phúc với giấc mơ Stanford, mùa đông khao khát mong chờ vì những trải nghiệm mới, mùa xuân nỗ lực dồn sức trong môi trường khắc nghiệt và khép lại một năm khi mùa hè rực rỡ căng tràn nhiệt huyết đã đến như lời hẹn: Lại xách ba lô lên và đi.

“Vì trải nghiệm đáng giá nhất chính là những trải nghiệm của cảm xúc và trái tim” chính là thông điệp Huyền Chip gửi đến độc giả.

2. Chạy trốn mặt trời” (NXB Thanh niên) là cuốn sách mới nhất của tác giả Minh Nhật-một cây bút gắn liền với độc giả trẻ từ nhiều năm nay. Theo lời chia sẻ của tác giả, tựa đề tác phẩm bắt nguồn từ một bộ phim của Nhật, nói về cô gái mang một chứng bệnh kỳ lạ khiến cô không thể tiếp xúc với ánh sáng mặt trời.

Trong bộ phim, cô gái thường ra đường khi đã khuya, chơi đàn guitar tại một bến tàu điện ngầm và trở về nhà trước bình minh. Trong tác phẩm của mình, qua nhiều câu chuyện được góp nhặt, Minh Nhật khiến chúng ta giật mình nhìn lại những mối quan hệ quan trọng nhưng lại bị bỏ quên giữa bộn bề cuộc sống…

3. Philippe Papin là cựu sinh viên khoa Lịch sử Trường Đại học Sư phạm Saint-Cloud, từng là thành viên của Viện Viễn Đông Bác cổ, sống ở Hà Nội từ năm 1991 đến năm 2004, hiện nay là giáo sư Trường Cao học Thực hành thuộc Trường Đại học Sorbonne (Pháp).

Với một thời gian tương đối dài sống giữa vùng đất văn vật của Việt Nam, tác giả đã có những nghiên cứu, tìm hiểu sâu rộng về Hà Nội. Đó là đền chùa, cung điện, biệt thự thời Pháp, là thành phố của “ba sáu phố phường”, của những người buôn bán và thợ thủ công với những phố Hàng Đào, Hàng Bạc, Hàng Trống, Hàng Giầy…

Tất cả được ông tập hợp trong cuốn sách “Lịch sử Hà Nội” (NXB Thế giới). Tập sách ra mắt bạn đọc vào năm 2014,  nay được tái bản, hứa hẹn sẽ thu hút bạn đọc trong thời gian đến.

Hải Âu

;
.
.
.
.
.