.

Ba chàng trai Nhật Bản kéo xe vòng quanh thế giới đến Đà Nẵng

.

ĐNĐT - Sáng 28-2, ba chàng trai Nhật Bản kéo xe vòng quanh thế giới là Suzuki Yuuji (26 tuổi), Hirano Ken (27 tuổi) và Takahashi Keisuke (26 tuổi) đến gặp gỡ và giao lưu với gần 100 sinh viên trường Đại học Đông Á Đà Nẵng.

Ba chàng trai trong trang phục truyền thống của người kéo xe Nhật Bản giới thiệu về chiếc xe kéo Rickshaw. Đây là phương tiện giao thông phổ biến ở Nhật Bản vào thế kỷ 19.
Ba chàng trai trong trang phục truyền thống của người kéo xe Nhật Bản giới thiệu về chiếc xe kéo Rickshaw. Đây là phương tiện giao thông phổ biến ở Nhật Bản vào thế kỷ 19.

Anh Suzuki Yuuji chia sẻ, thông qua chiếc xe kéo Rickshaw - một phương tiện giao thông truyền thống của đất nước "mặt trời mọc" - anh và hai người bạn đồng hành mong muốn quảng bá văn hóa và con người Nhật Bản đến khắp nơi trên thế giới.

Đây cũng là dự án đón chào sự kiện Olympic 2020 sẽ được tổ chức tại Tokyo (Nhật Bản).

Sau gần 5 tháng rong ruổi từ Nhật Bản sang Trung Quốc, Đài Loan và Hồng Kông, chiếc xe kéo đặc biệt này đã cập cảng Hải Phòng vào cuối tháng 1-2017. Trước khi đến Đà Nẵng, ba chàng trai Nhật Bản đã kéo xe trên nhiều chặng đường ở Hải Phòng, Hải Dương, Hà Nội, Huế. Tổng chiều dài chặng đường kéo xe đến nay đã lên đến hơn 1.600km.

Tại Đà Nẵng, các chàng trai đã kéo xe đến thăm nhiều địa điểm du lịch như cầu Rồng, nhà thờ Con Gà, bãi biển Mỹ Khê, Bảo tàng Điêu khắc Chăm… và giao lưu với nhiều sinh viên đang theo học tiếng Nhật trên địa bàn thành phố.

Để giới thiệu cách hoạt động của chiếc xe Rickshaw, anh Suzuki Yuuji mời các sinh viên Đại học Đông Á thử làm “hành khách”.
Để giới thiệu cách hoạt động của chiếc xe Rickshaw, anh Suzuki Yuuji mời các sinh viên Trường Đại học Đông Á thử làm “hành khách”.

Theo anh Takahashi Keisuke, dự kiến hành trình sẽ kéo dài trong 3 năm, qua khoảng gần 20 nước ở châu Á, châu Phi, châu Mỹ và châu Đại Dương trước khi quay lại Nhật Bản để đón chào Olympic Tokyo 2020.

Ông Lương Minh Sâm, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Đông Á cho biết, buổi giao lưu với ba chàng trai đặc biệt này là một cơ hội để các sinh viên học tiếng Nhật của nhà trường tìm hiểu về ngôn ngữ và văn hóa Nhật Bản.

Đồng thời, ông Sâm bày tỏ hy vọng câu chuyện về ba chàng trai sẽ truyền cảm hứng cho các sinh viên phát huy trí tuệ, sức khỏe của tuổi trẻ để quảng bá hình ảnh quê hương với bạn bè quốc tế.

Tin và ảnh: KHANG NINH

;
.
.
.
.
.