.

Nhiều hoạt động văn hóa tại lễ hội Quán Thế Âm

.

Chiều 21-2, Ban tổ chức lễ hội Quán Thế Âm cho biết, lễ hội năm nay diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 14-3 đến 16-3 (nhằm các ngày 17 đến 19-2 âm lịch) gồm các nghi lễ truyền thống như: lễ Tế xuân cầu quốc thái dân an, lễ chính thức theo nghi thức Phật giáo, lễ rước Quán Thế Âm... Bên cạnh đó là phần hội với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao như: giao lưu thơ nhạc, hội hoa đăng, triển lãm tranh, ảnh về du lịch và thắng cảnh Ngũ Hành Sơn, hô hát bài chòi, trình diễn thư pháp - thiền trà, hội cờ làng, Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân.

Một trong những điểm nhấn của lễ hội năm nay là tổ chức hội đua thuyền truyền thống gắn với đoạt cờ lệnh rước Huyền Trân Công Chúa trên sông Cổ Cò; các đoàn sư sãi, cao tăng Phật giáo các nước như Myanmar, Thái Lan, Nhật Bản... mang đến lễ hội nét đặc trưng văn hóa Phật giáo của mỗi quốc gia.

Về công tác tổ chức, 3 tiểu ban lễ tân - hậu cần; văn hóa, thể thao và du lịch; an ninh trật tự, thương mại, vệ sinh môi trường, y tế được thành lập với sự tham gia của nhiều ban, ngành nhằm bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, phòng cháy chữa cháy, y tế và an toàn thực phẩm.

Đây cũng là năm đầu tiên xã hội hóa lễ hội Quán Thế Âm, cắt giảm 25% kinh phí từ nguồn ngân sách thành phố.

NGỌC HÀ

;
.
.
.
.
.