.

Oscar 2017: Sự cố nghiêm trọng chưa từng có tiền lệ

.

Chưa từng có tiền lệ trao nhầm giải nhưng với người hâm mộ, một phút đăng quang ngắn ngủi của đoàn phim La La Land trước khi… trả lại tượng vàng được cho là cú sốc không nhỏ với những ai quan tâm đến Oscar 2017.

Như thường lệ, Phim hay nhất luôn là giải quan trọng để dành tôn vinh vào phút cuối của chương trình. Năm nay, hai tài tử có tuổi là Warren Beatty và Faye Dunaway (cùng đóng chung trong Bonnie and Clyde) nhận nhiệm vụ công bố kết quả nhưng đã tạo nên một sai lầm lớn vì… không đọc kĩ phong thư.

Tài tử Warren Beatty xướng nhầm tên Phim hay nhất tại giải thưởng Oscar lần thứ 89.
Tài tử Warren Beatty xướng nhầm tên Phim hay nhất tại giải thưởng Oscar lần thứ 89.

Sự ứng biến chậm chạp của Beatty có thể lý giải rằng ông quay sang nhìn bạn diễn và khựng lại vài giây. Faye Dunaway ngay lập tức công bố tên phim La La Land, cả ekip làm phim bắt đầu lên sân khấu nhận giải và phát biểu cảm ơn.

Trong lúc cả khán phòng đang chúc mừng La La Land thì nhân viên bộ phận kiểm soát phong thư thông báo kết quả bị nhầm (phong bì ghi giải Nữ chính Emma Stone, La La Land). Jordan Horowitz - nhà sản xuất của La La Land đã giơ tờ giấy ghi tên bộ phim đoạt giải Phim hay nhất là Moonlight.

Trong sự ngỡ ngàng của những người có mặt trên sân khấu cũng như hàng triệu khán giả xem truyền hình, tài tử 79 tuổi Warren Beatty giải thích rằng ban đầu ông nhìn thấy tên Emma Stone - người trước đó vừa giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc với vai diễn trong 'La La Land.' Tuy nhiên, giải thưởng Phim hay nhất thực sự thuộc về "Moonlight."

Đội ngũ làm phim 'Moonlight' đã được mời lên sân khấu nhận giải trong một tình huống khó xử.

Sau buổi lễ, không ít khán giả tỏ ra hoài nghi về sự cố nhầm lẫn ở một chương trình được chuẩn bị công phu và kỹ lưỡng như lễ trao giải Oscar. Có người cho rằng đây lại là một chiêu trò của Ban tổ chức, cũng giống như giả thuyết đã từng được đưa ra khi cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2015 dính bê bối.

Buổi lễ trao giải kết thúc, nhưng khán giả có lẽ sẽ nhớ tới tình huống nhầm lẫn ở những phút cuối của chương trình nhiều hơn là nhớ đến thành tích của "La La Land" - bộ phim từng được kỳ vọng sẽ ​lập kỳ tích tại giải thưởng Oscar lần thứ 89 này.

Theo Vietnam+

;
.
.
.
.
.