.

Gấp rút chuẩn bị cho lễ hội pháo hoa

.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2017 mang chủ đề “Tỏa sáng Ngũ Hành Sơn” diễn ra trong 2 tháng từ ngày 29-4 đến 24-6. Các điểm xem trình diễn pháo hoa tập trung tại khu vực bờ đông sông Hàn, dọc tuyến đường Trần Hưng Đạo. Vì vậy, quận Sơn Trà gấp rút triển khai các hoạt động chuẩn bị tốt nhất cho DIFF 2017.

Lực lượng kiểm tra quy tắc đô thị quận Sơn Trà nhắc nhở các hộ kinh doanh bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.
Lực lượng kiểm tra quy tắc đô thị quận Sơn Trà nhắc nhở các hộ kinh doanh bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.

Ông Nguyễn Đắc Xứng, Phó Chủ tịch UBND quận Sơn Trà cho biết, trong những ngày này, quận tập trung lực lượng kiểm soát chặt chẽ tình hình thị trường, hàng hóa, dịch vụ trên địa bàn quận, nhất là công tác bảo đảm trước và trong thời gian diễn ra DIFF.

Quận phân công lực lượng hướng dẫn các cơ sở kinh doanh, dịch vụ thực hiện văn minh thương mại, an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP), niêm yết giá và bán theo giá niêm yết; đồng thời, huy động các cấp chính quyền, các phòng, ban, ngành, đoàn thể và toàn xã hội tham gia bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội. Song song đó, tổ chức nhiều đợt ra quân lập lại trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, xử lý hàng rong, chèo kéo khách trên địa bàn.

Để chủ động phòng ngừa và xử lý kịp thời những hành vi tăng giá quá mức, vi phạm quy định về an toàn thực phẩm (ATTP), đặc biệt trên các tuyến đường trọng điểm, khu vực diễn ra DIFF như Hoàng Sa, Võ Nguyên Giáp, Võ Văn Kiệt, Hồ Nghinh, Phạm Văn Đồng, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Văn Thoại…, UBND quận Sơn Trà đã triển khai các đoàn kiểm tra liên ngành về ATTP. Dự kiến thời gian kiểm tra trong 3 đợt: đợt 1 từ ngày 25-4 đến 30-4, đợt 2 từ ngày 18-5 đến 27-5 và đợt 3 từ ngày 1-6 đến 24-6.

Về công tác bảo đảm ATVSTP phục vụ lễ hội, UBND quận đã huy động các lực lượng tập trung bảo đảm ATTP trên các tuyến trọng điểm và khu vực tổ chức lễ hội, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống dọc bờ đông sông Hàn và các tuyến đường trọng điểm. Theo đó, quận sẽ tổ chức các đợt kiểm tra định kỳ từ ngày 25-3 đến 24-6.

Song song với hoạt động kiểm soát chặt giá và ATVSTP, UBND quận Sơn Trà chú trọng công tác bảo đảm mỹ quan đô thị. Phòng Quản lý đô thị quận Sơn Trà phối hợp với Ban An toàn giao thông thành phố và các đơn vị liên quan kiểm tra các vị trí có nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông trên địa bàn. Ngoài ra, quận cũng đã khảo sát, lập danh mục các tuyến đường cần kẻ vạch giao thông, dự kiến trước ngày 15-4 sẽ hoàn thành công trình để phục vụ DIFF; rà soát hệ thống cây xanh cần cắt tỉa, biển báo cần bổ sung, sửa chữa, lên phương án bố trí bãi đỗ xe tạm.

DIFF 2017 với chủ đề “Tỏa sáng Ngũ Hành Sơn” diễn ra trong gần 2 tháng với những màn trình diễn pháo hoa. Theo đó, thành phố Đà Nẵng sẽ sôi động hơn với các hoạt động phụ trợ như các lễ hội đồng hành, lễ hội đường phố…, hứa hẹn mang đến cho người dân và du khách những trải nghiệm thú vị. Vì vậy, dịp này, ngoài công tác kiểm soát giá và ATVSTP, quận Sơn Trà tập trung nguồn lực ra quân lập lại trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, xử lý hàng rong, chèo kéo khách.

Hiện nay, UBND quận đã xây dựng kế hoạch tổ chức ra quân đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về trật tự đô thị, an toàn giao thông và vệ sinh môi trường, tạo cảnh quan đô thị thông thoáng để người dân và khách du lịch đi bộ trên vỉa hè, tạo điểm nhấn về trật tự đô thị trên các tuyến đường phục vụ DIFF 2017 và Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

Bài và ảnh: THANH TÌNH

;
.
.
.
.
.