.

Tiễn biệt một tâm hồn "ballad"

.

Cuối tuần qua, những người yêu âm nhạc trên thế giới, đặc biệt là các fan hâm mộ ca khúc A Shoulder To Cry On, cảm thấy bàng hoàng xúc động trước sự ra đi đột ngột của nam ca sĩ, nhạc sĩ, nhà điều hành âm nhạc Tommy Page ở tuổi 46.

Tommy Page (phải) hạnh phúc bên bạn đời đồng tính trước khi tự sát. Ảnh: Instinct
Tommy Page (phải) hạnh phúc bên bạn đời đồng tính trước khi tự sát. Ảnh: Instinct

Gia đình Tommy Page phát hiện anh qua đời vào ngày 3-3 trong tình trạng treo cổ. Nguyên nhân của cái chết cho tới thời điểm này vẫn chưa được công bố, nhưng theo nguồn tin từ những người đồng nghiệp, bạn bè thân thiết của Tommy Page là do anh bị trầm cảm và đã tự kết liễu cuộc đời mình để giải thoát.

Chia buồn cùng với gia đình anh, Chủ tịch Tập đoàn truyền thông Billboard bày tỏ: “Chúng tôi đau buồn khi mất đi người bạn, người đồng nghiệp Tommy Page. Anh ấy là một nghệ sĩ thực sự, một tâm hồn đầy sức cuốn hút. Chúng tôi xin chia sẻ với gia đình của anh ấy”. Trong khi đó, nam ca sĩ Josh Groban xúc động nói: “Tommy Page là một người đàn ông tuyệt vời. Anh ấy đã giúp tôi rất nhiều trong những ngày đầu mới bước chân vào nghề. Mong anh yên nghỉ”.

Tommy Page sinh năm 1970 tại Mỹ. Anh bắt đầu đi hát từ những năm 1980 và chỉ thực sự có “chỗ đứng” trong làng âm nhạc thế giới bởi những bản ballad tình cảm như When I Dream of You, A Zillion Kisses, I Break Down và Turning me on

Không có một giọng hát trời phú để có thể mở ra cho Tommy Page một sự nghiệp ca hát xán lạn ngay từ khi bước chân vào nghề, anh phải mất một thời gian khá dài tích cực theo đuổi sự nghiệp ca hát từ năm 1988-1991. Sau đó, anh quyết định quay trở lại việc học ở trường Đại học với mong muốn trở thành một giám sát âm nhạc, làm các công việc hậu trường.

Nhờ có ngoại hình dễ thương cùng với niềm đam mê ca hát, dần dần anh cũng đã lấy được nhiều thiện cảm của những người trẻ đồng trang lứa khi hát những bản tình ca pop ballad nhẹ nhàng. Trong sự nghiệp ca hát của mình, anh cũng đã cho ra mắt 9 album và thường xuyên tham gia biểu diễn trên các sân khấu nhỏ cho tới tận thời điểm qua đời.

Gần đây nhất là hồi năm 2011, Tommy Page từng chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn rằng: “Cả cuộc đời tôi, tôi mơ mình có được một sản phẩm âm nhạc đứng ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng. Và điều đó đã từng trở thành sự thực với đĩa đơn I’ll Be Your Everything vào năm 1990”. Đây là sản phẩm âm nhạc duy nhất đứng ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Billboard của Tommy Page.

Ở Việt Nam, Tommy Page được thế hệ 8X biết đến nhiều nhất với ca khúc A Shoulder To Cry On. Đây là một trong số những ca khúc đầu tiên được anh sáng tác dành cho một người bạn đang mắc bệnh. Tuy nhiên, anh từng thú nhận rằng hầu hết những ca khúc tình yêu anh sáng tác thực ra dành cho những người không hề tồn tại. Nhưng khi viết ca khúc A Shoulder To Cry On, anh thực sự nghĩ về người bạn đang mắc bệnh của mình.​

Khi sự nghiệp đang lên như diều gặp gió, anh chuyển sang làm một số công việc hậu trường như sản xuất âm nhạc và cộng tác viết bài cho tạp chí Billboard. Anh cũng từng giữ cương vị giám đốc âm nhạc hãng ghi âm Reprise Records của Warner Bros và có thời gian làm việc tại công ty truyền thông Cumuls và tạp chí âm nhạc Village Voice.

Ngoài ra, anh còn hợp tác với các hãng thu âm để làm giám sát nghệ thuật cho các sản phẩm âm nhạc của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng. Anh từng chia sẻ: “Kể từ khi còn là một đứa trẻ, tôi đã luôn có niềm đam mê lớn đối với sự nghiệp âm nhạc. Trong dòng lưu bút viết bên dưới bức ảnh kỷ yếu thời trung học, tôi từng viết dưới tấm ảnh của mình rằng “Bảng xếp hạng Billboard, ta đến đây!”. Đó là một giấc mơ của một cậu bé rất bình thường”.

Trước khi mất, Tommy Page sống cùng người bạn đời đồng tính Charles và có 3 đứa con. Mặc dù không phải nghệ sĩ hàng đầu của làng nhạc thế giới nhưng anh vẫn được nhiều người tôn sùng và được xem là người anh gạo cội dẫn dắt nhiều thế hệ ca sĩ trẻ ở dòng nhạc ballad.

ĐOÀN GIA HUY

;
.
.
.
.
.