.

Bùng nổ cảm xúc đêm giao lưu với nhà văn Nguyễn Nhật Ánh

.

ĐNĐT - Cái tên Nguyễn Nhật Ánh chưa bao giờ hết “nóng” đối với bạn đọc mọi lứa tuổi. Tối 20-4, trước giờ giao lưu chừng hơn một tiếng, khu vực công viên cầu Rồng đã kín khách để chờ gặp nhà văn Nguyễn Nhật Ánh trong khuôn khổ Hội sách Hải Châu 2107.

Hàng dài
Nhiều bạn đọc chờ đến lượt nhận ký tặng của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh

Giản dị và chân thành, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh chia sẻ những câu chuyện của chính ông, một người con xứ Quảng về ngôi trường Phan Châu Trinh, về những người bạn, những tính cách… đã đi vào tác phẩm của ông.

Chậm rãi và nhỏ nhẹ, Nguyễn Nhật Ánh kể cho bạn đọc nghe một chiều bên sông Hàn gió lạnh, tiếng dương cầm trên căn gác nhỏ, chỉ thấy bóng người chơi với suối tóc dài bên ô cửa một tối năm xưa…

Không ít bạn nhỏ bật khóc khi nghe nhà văn kể về các nhân vật của mình
Bạn nhỏ bật khóc khi nghe nhà văn kể về các nhân vật của mình

Không khí lắng lại, khi một bạn đọc đứng nép bên sân khấu, cô bé đặt câu hỏi về các nhân vật trong truyện dài Con chó nhỏ mang giỏ hoa hồng, những nhân vật mà cô bé rất thích.

Sau khi được biết chú chó nhỏ được nhà văn lấy cảm hứng để tạo ra nhân vật trên sách đã qua đời ngay sau khi nhà văn Nguyễn Nhật Ánh hoàn thành tác phẩm, cô bé đã bật khóc, khiến nhà văn xúc động: “Chú xin lỗi vì đã làm cháu buồn”.

Khoảnh khắc xúc động tại đêm giao lưu.
Khoảnh khắc xúc động tại đêm giao lưu.

Sau buổi trò chuyện, nhiều giờ trôi qua, hàng dài bạn đọc kiên nhẫn xếp hàng chờ đợi tiến lên sân khấu chính để nhà văn Nguyễn Nhật Ánh ký tặng.

Tin và ảnh: NGỌC HÀ

;
.
.
.
.
.