.

Đêm khai mạc DIFF 2017: Đội Đà Nẵng (Việt Nam) và Áo khai diễn

.

Với chủ đề “Tỏa sáng Ngũ Hành Sơn”, 5 đêm trình diễn tại Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2017) được đặt tên theo ngũ hành Hỏa - Thổ - Kim - Thủy - Mộc hứa hẹn nhiều điều mới lạ, hấp dẫn chưa từng có trong những mùa pháo hoa trước đó. Đêm khai mạc với chủ đề Hỏa tối 30-4 sẽ là màn trình diễn của đội Áo và đội chủ nhà Đà Nẵng - Việt Nam.

Đội chủ nhà nỗ lực để có màn trình diễn đẹp.                                           Ảnh: K.NINH
Đội chủ nhà nỗ lực để có màn trình diễn đẹp. Ảnh: K.NINH

Đội Áo có tên gọi Fireevent Die Feuerwerker, là đại biểu cho những màn trình diễn pháo hoa hoàn hảo và độc đáo, là sự kết hợp tuyệt vời giữa tập thể và cá tính của từng thành viên. Ông Micheal Rehak, đội trưởng đội Áo chia sẻ, đây là lần đầu tiên đội tham dự DIFF. “Trước khi đến cuộc thi này, chúng tôi đã có khoảng 300 giờ liên tục tập luyện, chuẩn bị các dụng cụ… Chúng tôi xin giữ bí mật về màn trình diễn trong đêm đầu tiên, chỉ tiết lộ rằng chắc chắn sẽ có một câu chuyện về lửa (phù hợp với chủ đề Hỏa). Chúng tôi mong muốn mang đến buổi trình diễn ấn tượng”, đội trưởng Micheal bày tỏ.

Được biết, mục tiêu của đội Áo chính là mang lại màn trình diễn đẹp nhất, ấn tượng nhất dành cho khán giả. Do đó, đội Áo coi DIFF là cuộc thi đầy thử thách và hấp dẫn. Bà Manuela Rehak, thành viên đội Áo cho hay, đội cũng từng có nhiều kinh nghiệm trong các cuộc thi pháo hoa quốc tế. Năm 2016, Fireevent Die Feuerwerker đoạt giải nhì tại cuộc thi Pyronale (Berlin, Đức) và cuộc thi Master De Feu (Compiegne, Pháp). “Là đội trình diễn đầu tiên tại DIFF 2017, chúng tôi có một chút hồi hộp. Chúng tôi đã luyện tập rất nhiều và chắc hẳn các đội còn lại cũng vậy. Họ đều là những đội tốt nhất trên thế giới. Chủ đề đã cho sẵn, nhưng mỗi đội sẽ có cách hiểu và cách truyền tải khác nhau. Vì vậy, chúng tôi háo hức xem các màn trình diễn”, bà Rehak nói.

6 thành viên đội tuyển Áo đã sẵn sàng cho đêm thi đấu đầu tiên. Ảnh: K.NINH
6 thành viên đội tuyển Áo đã sẵn sàng cho đêm thi đấu đầu tiên. Ảnh: K.NINH

Bà Rehak cũng nói thêm: “Chúng tôi muốn mời tất cả các vị khách của DIFF theo chúng tôi đến với hành trình của những giấc mơ, khám phá những cảm xúc của bông pháo và hơn nữa là thưởng thức một bữa dạ tiệc bằng mắt có một không hai”.

Đối với đội chủ nhà Đà Nẵng - Việt Nam, được thành lập năm 2008, đội gồm 10 thành viên, là đại diện đầu tiên của Việt Nam tham gia các cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế có trang thiết bị bắn hiện đại ngang tầm với các nước trên thế giới. Các thành viên được đào tạo tại nước ngoài và thường xuyên được nâng cao trình độ về nghệ thuật trình diễn pháo hoa. Đội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng đã đem đến cho người dân thành phố và bạn bè gần xa những màn pháo hoa rực rỡ trong các cuộc thi cũng như dịp lễ, Tết. Điểm nổi bật của đội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng chính là tinh thần đoàn kết và cao thượng. Từ khi thành lập đến nay, đội đã thể hiện những bước tiến rõ rệt qua từng cuộc thi trình diễn pháo hoa.

Anh Võ Tiến Thu, thành viên đội Đà Nẵng cho hay, năm nay, đội đã đúc rút nhiều kinh nghiệm, từ hiệu ứng pháo đến cách thức phối kết hợp các loại pháo với nhau, phối âm nhạc và câu chuyện sao cho thật sự hòa hợp. Việt Nam sẽ là đội trình diễn mở màn, điều này tạo ra một chút áp lực - đó là phải làm sao để ghi điểm với ban giám khảo, thu hút khán giả…

Tuy nhiên, việc được trình diễn đầu tiên cũng mang lại những lợi thế và đội Đà Nẵng hy vọng sẽ tận dụng được tất cả các lợi thế đó.

“Năm nay, các đội tham gia đều là những đội mạnh hàng đầu thế giới, như Ý, Trung Quốc, Úc, Thụy Sĩ, Anh… Họ vừa có kinh nghiệm thi đấu, vừa là những nước có thể tự sản xuất pháo. Chúng tôi vui vì được cùng dự thi với họ, cảm giác như được ra một sân chơi lớn, với những người bạn lớn. Chúng tôi cũng đã học được nhiều kinh nghiệm từ các lần thi đấu trước, đồng thời từng đoạt nhiều giải quốc tế như năm 2014, đội được mời tham dự và đoạt giải nhất tại lễ hội Globalfest (Calgary, Canada).

Năm 2016, chúng tôi đoạt giải ba cuộc thi Pyromagic (Ba Lan). Các thành viên đội Đà Nẵng - Việt Nam sẽ dốc toàn lực, tập trung đóng góp trí tuệ và tinh thần trách nhiệm để đem lại màn trình diễn tốt nhất có thể cho khán giả quê nhà. Là người con của thành phố Đà Nẵng, chúng tôi hy vọng sẽ để lại những màn trình diễn đẹp và ấn tượng trong lòng mọi người”, anh Thu bộc bạch.

KHANG NINH - THU HÀ

;
.
.
.
.
.