.

Kiểm tra tất cả các hạng mục phục vụ DIFF 2017

.

Chiều 21-4, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đặng Việt Dũng chủ trì cuộc họp với các đơn vị liên quan để rà soát công tác chuẩn bị Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2017.

Theo báo cáo của Sở Văn hóa và Thể thao, đến thời điểm hiện tại, khán đài B6 đã hoàn tất với sức chứa 1.600 chỗ, các khán đài còn lại hoàn thành 90%; sân khấu đã được bàn giao ngày 21-4; khu vực bãi bắn cũng được bàn giao để thi công khu làm việc của các đội.

Tại buổi họp, các đơn vị thảo luận về công tác bảo đảm an ninh trật tự, phương án giữ xe, vận chuyển khách mời, an ninh, y tế, truyền thông… Theo đó, hiện tại ngành Du lịch đã có các hoạt động quảng bá về lễ hội pháo hoa, in các tập gấp giới thiệu hoạt động phụ trợ, họp quán triệt với các đơn vị lưu trú, lữ hành, khách sạn về tour tuyến, giá sản phẩm. Các đơn vị cũng đề xuất lắp đặt thêm một số nhà vệ sinh công cộng ở khu vực phía tây cầu Rồng; sớm cập nhật và cung cấp kịch bản chi tiết các đêm diễn; sớm thống nhất phương án lắp đặt một số biển cấm dừng, đỗ xe tạm thời ở một số tuyến đường tại quận Sơn Trà…

Phát biểu chỉ đạo, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đặng Việt Dũng yêu cầu các đơn vị liên quan phải quảng bá thêm các chương trình, gói sản phẩm du lịch cho người dân và du khách; cần tăng cường công tác quản lý về an toàn thực phẩm; kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ không để xảy ra ngộ độc thực phẩm; bảo đảm an ninh không chỉ ở khu vực bắn pháo hoa mà ở tất cả các khu, điểm đông khách du lịch. Ngành Giao thông vận tải phải quán triệt lực lượng lái taxi để mỗi tài xế là một đại sứ về lễ hội pháo hoa nói riêng, du lịch thành phố nói chung và không để khách phàn nàn về dịch vụ. Các bãi đỗ xe cần được lên sơ đồ đầy đủ và công bố tên người giữ, diện tích, giá vé để người dân và du khách biết. Sở Giao thông vận tải và Sở Du lịch phải quản lý chặt chẽ hoạt động của các tàu du lịch có bán vé cho khách xem pháo hoa. Ông Đặng Việt Dũng cũng yêu cầu phía Sun Group nghiên cứu lắp đặt hệ thống âm thanh dọc đường Bạch Đằng để phục vụ người dân và du khách xem pháo hoa; nếu không kịp trong đêm khai mạc 30-4 thì triển khai ở những đêm kế tiếp…

* Cùng ngày, tiếp Đoàn Đại học New South Wales- Úc do Giáo sư Bohui Zhang, Phó Giám đốc Học viện Tài chính toàn cầu (IGF) làm Trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại Đà Nẵng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đặng Việt Dũng đánh giá cao sự quan tâm của Đoàn Đại học New South Wales - Úc đối với thành phố Đà Nẵng trong thời gian qua. Ông Đặng Việt Dũng ghi nhận ý tưởng thành lập Học viện Tài chính Quốc tế tại Đà Nẵng của đoàn, thống nhất giao Sở Ngoại vụ làm đầu mối phối hợp với các ban, ngành liên quan tiếp tục trao đổi với Đại học New South Wales về ý tưởng này.

THU HÀ - DUY CƯỜNG

;
.
.
.
.
.