.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2017: Để người dân và du khách được hưởng lợi

.

Trong buổi làm việc chiều 7-4 với các sở, ban, ngành về công tác chuẩn bị lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2017, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng Đặng Việt Dũng nhấn mạnh cần để người dân và du khách được hưởng lợi từ sự kiện này.

Theo đó, việc dựng, ráp khán đài hiện đã hoàn thành 40%; khán đài B4, B5 đã hoàn tất và triển khai được ½ tiến độ khán đài B2 và B3, dự kiến đến ngày 16-4 nghiệm thu và có thể sử dụng từ ngày 20-4. Riêng khu vực sân khấu đang được thi công lắp đặt, đạt 50% tiến độ thực hiện, dự kiến hoàn tất vào ngày 20-4 và bàn giao với hệ thống âm thanh, ánh sáng, các màn hình dọc khán đài. Khu vực bãi bắn
 (cảng sông Hàn cũ) bắt đầu triển khai từ ngày 23-3 đến nay đạt 25% khối lượng.

Trước đề xuất của Tập đoàn Sun Group về việc lắp đặt thêm khán đài B6 phía khu vực gần cầu Sông Hàn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đặng Việt Dũng yêu cầu Sở Xây dựng, Sở Văn hóa và Thể thao, quận Sơn Trà, Công ty Công viên cây xanh cùng Sun Group khảo sát, kiểm tra thực tế rồi đề xuất lại.

Ông Đặng Việt Dũng đề nghị ngành Giao thông vận tải phối hợp với các đơn vị liên quan quản lý chặt chẽ đội tàu thuyền du lịch khi di dời khỏi bến cảng. Tại khu vực neo đậu mới (cảng Sông Thu cũ), cần cân nhắc, tính toán hoạt động cho hợp lý. Các địa phương tuyên truyền, nhắc nhở các tàu cá không chở khách đi xem pháo hoa. Các địa phương phối hợp khảo sát chọn địa điểm trông giữ xe của khách xem pháo hoa, không giữ xe trên vỉa hè, các điểm giữ xe phải có đủ khoảng cách để xe di chuyển; địa phương phải quản lý tốt giá vé giữ xe và cần công bố thông tin rộng rãi để người dân biết điểm giữ xe cũng như giá vé, tránh tình trạng xuất hiện điểm giữ xe tự phát.

Riêng với lễ hội đường phố, sẽ có các xe hoa được trang trí, đại diện các quốc gia tham dự DIFF, có các nghệ sĩ biểu diễn trên xe. Ông Đặng Việt Dũng yêu cầu Sở Văn hóa và Thể thao duyệt chương trình biểu diễn, thời gian, địa điểm các xe sẽ đi qua và biểu diễn, từ đó công bố rộng rãi để người dân và du khách biết.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đặng Việt Dũng yêu cầu tăng cường tuyên truyền quảng bá trên các phương tiện truyền thông. Sở Du lịch phối hợp với Hiệp hội du lịch, khách sạn trên địa bàn thành phố nhắc nhở các khách sạn bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, không tăng giá; giới thiệu các hoạt động phụ trợ cho du khách biết và tham gia… Thành phố sẽ hỗ trợ Sun Group kêu gọi, vận động các doanh nghiệp tham gia phát hành vé xem pháo hoa. Bên cạnh đó, ông Đặng Việt Dũng giao Sở Tài chính phối hợp với các Sở Công thương, Du lịch, Văn hóa và Thể thao tham mưu cho UBND thành phố quản lý tốt giá cả dịp này, giữ được bình ổn giá, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng để người dân và du khách được hưởng lợi từ pháo hoa.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đặng Việt Dũng nhấn mạnh: Công việc chuẩn bị cho DIFF còn rất nhiều, các ngành phải tập trung làm hiệu quả. Các ngành liên quan cần chuẩn bị tốt công tác an toàn vệ sinh thực phẩm, không để tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng; bình ổn giá phòng khách sạn, dịch vụ; sớm chốt phương án lễ tân, hậu cần, an ninh trật tự, phân khu chức năng…

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy lưu ý các địa phương, đặc biệt hai địa phương dọc bờ sông Hàn phải tổng vệ sinh, dọn dẹp hai bên bờ sông Hàn sạch sẽ; các hoạt động trước khi diễn ra chính thức đều phải có tổng duyệt; công tác ứng cứu phải có kịch bản cụ thể, chi tiết. Sau mỗi đêm trình diễn pháo hoa phải tổng kết đánh giá, rút kinh nghiệm và báo cáo kịp thời với lãnh đạo thành phố. Sở Du lịch phải tính toán tỷ lệ khách đến trước, trong và sau sự kiện để có sự điều chỉnh cho phù hợp trong những mùa tiếp theo.

THU HÀ

;
.
.
.
.
.