.

Trình diễn múa cổ điển Ấn Độ tại Đà Nẵng

.

Tối 25-4, tại Đà Nẵng, nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm đối tác chiến lược Việt Nam-Ấn Độ, Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch và Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam phối hợp với UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức chương trình biểu diễn của nhóm múa cổ điển Kuchipudi. Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam Parvathaneni Harish và Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đặng Việt Dũng tham dự.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đặng Việt Dũng cảm ơn đại sứ và các nghệ sỹ Ấn Độ đã giới thiệu văn hóa truyền thống đến với khán giả Đà Nẵng. Đây sẽ là sự kiện mở đầu cho chuỗi hoạt động giao lưu văn hóa Ấn Độ tại thành phố. Ông Đặng Việt Dũng cũng kỳ vọng các hoạt động văn hóa sẽ góp phần thắt chặt thêm tình hữu nghị và thúc đẩy hợp tác giữa hai nước Ấn Độ - Việt Nam nói chung; giữa các tỉnh, thành thuộc Ấn Độ với thành phố Đà Nẵng nói riêng trên tất cả các lĩnh vực.

Nhóm múa cổ điển Ấn Độ Kuchipudi do nghệ sĩ Padmashree – người từng đoạt giải thưởng Guru Shri Jayarama Rao biểu diễn cùng các nữ vũ công T Reddi Lakshmi, Lipsa Satpathy, Shivalika Kataria và Tanya Saxena. Những điệu múa được biểu diễn trong chương trình là sự kết hợp của cả 4 phong cách múa cổ điển Ấn Độ gồm Kuchipudi, Odissi, Bharatanatyam và Kathak.

NGỌC HÀ

;
.
.
.
.
.