Dừng thu tiền tác quyền qua ti-vi tại các phòng nghỉ khách sạn

.

Chiều 26-5, trao đổi qua điện thoại, ông Đinh Trung Cẩn, Phó Giám đốc Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC) cho biết, Cục Bản quyền tác giả yêu cầu VCPMC dừng việc tổ chức thực hiện thu tiền quyền tác giả qua ti-vi tại các phòng nghỉ khách sạn tại buổi làm việc với VCPMC cùng ngày.

Tại buổi làm việc, ông Bùi Nguyên Hùng – Cục trưởng Cục Bản quyền tác giả cho rằng việc thực hiện bảo vệ quyền tác giả tác phẩm âm nhạc của VCPMC đúng với quy định luật pháp hiện hành về quyền tác giả, quyền liên quan và thông lệ quốc tế. Tuy nhiên, để thực hiện có hiệu quả và đúng quy định của pháp luật, Cục Bản quyền tác giả đề nghị VCPMC phải thực hiện đúng quy trình và có lộ trình phù hợp với từng hình thức khai thác, sử dụng tác phẩm; VCPMC chỉ được phép đưa ra biểu mức tiền quyền tác giả đối với tác phẩm âm nhạc của thành viên mình khi được khai thác, sử dụng tại khách sạn.

Do vậy, Cục Bản quyền tác giả yêu cầu dừng ngay việc tổ chức thực hiện thu quyền tác giả tại các phòng nghỉ khách sạn cho đến khi VCPMC xác định được tác phẩm âm nhạc được khai thác, sử dụng của tác giả/chủ sở hữu là hội viên của VCPMC và xây dựng biểu mức tiền quyền tác giả/tác phẩm được khai thác, sử dụng. Sau đó, tiến hành đàm phán để nhận được sự đồng thuận của tổ chức, cá nhân khai thác sử dụng tác phẩm âm nhạc.

“Chúng tôi sẽ nghiêm túc chấp hành ý kiến chỉ đạo của Cục Bản quyền tác giả, thực hiện đúng quy trình và có lộ trình phù hợp với từng hình thức khai thác, sử dụng tác phẩm”, ông Cẩn xác nhận.

NGỌC HÀ
 

;
.
.
.
.
.