Hấp dẫn hoạt động văn hóa phụ trợ DIFF 2017

.

ĐNĐT - Nằm trong khuôn khổ hoạt động phụ trợ của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017, một số sự kiện văn hóa, giải trí tại trục lễ hội hai bên bờ sông Hàn được triển khai vào các đêm cuối tuần, tạo sự sôi động cho thành phố lễ hội.

Biểu diễn trích đoạn vở tuồng Sơn Hậu.
Biểu diễn trích đoạn vở tuồng Sơn Hậu.

Tối 14-5, tại công viên bờ đông cầu Sông Hàn, Nhà hát tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh đã tổ chức biểu diễn chương trình nghệ thuật truyền thống đặc trưng vùng Quảng Nam - Đà Nẵng như hòa tấu nhạc cụ dân tộc, trích đoạn vở tuồng Sơn Hậu – vở được xem là kinh điển của nghệ thuật tuồng.

Giới thiệu các nhân vật trong tuồng thông qua kẻ mặt.
Giới thiệu các nhân vật trong tuồng thông qua kẻ mặt.

Ngoài ra, Nhà hát tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh còn giới thiệu mặt nạ tuồng, dịch vụ chụp hình lưu niệm với trang phục cung đình… thu hút người dân và khách du lịch trong nước, khách quốc tế.

Dịch vụ chụp hình lưu niệm thu hút du khách.
Dịch vụ chụp hình lưu niệm thu hút du khách.

Cũng trong tối 14-5, không gian bài chòi tại khu vực công viên phía đông cầu Rồng với những câu hát quen thuộc thu hút người xem và tham gia chơi. Bên cạnh những lời ca cổ, đậm tính dân gian thì bài chòi với những lời mới ca ngợi thành phố Đà Nẵng, giới thiệu nét đẹp của thành phố đến với du khách.

Hội hô hát bài chòi tại khu vực công viên phía đông cầu Rồng.
Hội hô hát bài chòi tại khu vực công viên phía đông cầu Rồng.

Gần đây, hoạt động “Sân chơi cuối tuần" được dời về khu vực công viên bờ tây cầu Rồng, đối diện Bảo tàng Điêu khắc Chăm cũng tạo nên sự sôi động cho không gian này.

Tối 14-5, Thành Đoàn Đà Nẵng tổ chức biểu diễn các tiết mục nghệ thuật đường phố như nhảy dân vũ, tổ chức các trò chơi dân gian. Sân chơi không chỉ dành riêng cho đoàn viên mà còn lôi kéo khán giả nhí, khách du lịch cùng tham gia.

Nhảy dân vũ trên nền các bài nhạc thiếu nhi sôi động, thu hút các em nhỏ tham gia.
Nhảy dân vũ trên nền các bài nhạc thiếu nhi sôi động thu hút các em nhỏ tham gia.

Trước và trong thời gian diễn ra đêm thi thứ hai của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 vào tối 20-5, bên cạnh các sự kiện của trục văn hóa lễ hội hai bờ sông Hàn sẽ có thêm một số hoạt động như: Không gian nghệ thuật sắp đặt đường phố, vũ hội đường phố, không gian văn hóa cộng đồng…

Tin và ảnh: NGỌC HÀ

;
.
.
.
.
.