Khởi động múa rối nước cho thiếu nhi

.

ĐNĐT - Sáng 28-5, Nhà hát tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh khởi động chương trình múa rối nước phục vụ thiếu nhi dịp hè và khách du lịch tại khuôn viên Trường Cao đẳng Văn hóa - Nghệ thuật Đà Nẵng (số 130 Lê Quang Đạo, quận Ngũ Hành Sơn).

Một màn múa rối nước tái hiện sinh động khung cảnh lang quê Việt Nam với ngành nông nghiệp lúa nước. Tin và ảnh: NGỌC HÀ
Một màn múa rối nước tái hiện sinh động khung cảnh làng quê Việt Nam với ngành nông nghiệp lúa nước. 

Buổi diễn đầu tiên thu hút hơn 100 thiếu nhi. Với 14 trò rối nước đặc sắc được chọn lọc từ kho tàng rối cổ Việt Nam như: cáo bắt vịt, múa rồng, đua thuyền, múa bát tiên…, các nghệ sĩ, diễn viên Nhà hát tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh mang đến cho các em thiếu nhi món ăn tinh thần quý giá trong ngày cuối tuần.

Chương trình múa rối nước sẽ được nhà hát biểu diễn định kỳ vào lúc 9 giờ và 15 giờ thứ bảy, 9 giờ chủ nhật hàng tuần tại khuôn viên Trường Cao đẳng Văn hóa - Nghệ thuật.

Giá vé 50.000 đồng/em. Trẻ em dưới 11 tuổi là sẽ được ưu đãi 2 em/1 vé 50.000 đồng. Một suất (200 ghế) có giá 6.000.000 đồng.

Nhà hát cũng đang lên kế hoạch trình diễn múa rối cạn cố định tại rạp với nội dung xoay quanh các con vật gắn liền tuổi thơ của trẻ em như ong, ếch, cào cào… Lồng trong chương trình còn có các trò chơi nhỏ để các em thử hóa thân vào các con rối hoặc có thể nhảy múa ngay trên sân khấu.

Tin và ảnh: NGỌC HÀ


 

;
.
.
.
.
.