Liên hoan phim Israel lần đầu tiên tại Đà Nẵng

.

Tối 19-5, Liên hoan phim Israel khai mạc tại rạp Lê Độ. Sự kiện do Đại sứ quán Israel tại Việt Nam phối hợp Trung tâm Phát hành phim và chiếu bóng thành phố tổ chức.

5 bộ phim gồm: Những nhà ảo thuật, Không động lực, Ngoại cỡ thì sao, Sứa, Năm tiếng từ Paris sẽ lần lượt được trình chiếu từ ngày 19 đến 23-5, hứa hẹn mang đến cho khán giả Đà Nẵng những góc nhìn chưa từng được biết đến về văn hóa, truyền thống và bản sắc Israel.

Hơn 20 năm qua, Việt Nam và Israel đã xây dựng quan hệ đối tác bền vững và đạt nhiều thành quả tốt đẹp trong hợp tác thương mại và trao đổi văn hóa. Liên hoan phim góp phần thắt chặt hơn nữa tình hữu nghị giữa hai quốc gia bằng cách truyền tải những thông điệp sâu sắc hơn về văn hóa Israel thông qua những tác phẩm điện ảnh.

* Cũng tại rạp Lê Độ, lần đầu tiên, những bộ phim đặc sắc của điện ảnh Đan Mạch được giới thiệu đến công chúng Đà Nẵng qua Tuần phim Đan Mạch 2017 từ ngày 25-5 đến 4-6. Những bộ phim được trình chiếu lần này do Viện phim Đan Mạch (DFI) tuyển chọn, thể hiện sự đa dạng của điện ảnh Đan Mạch, từ câu chuyện tình cảm cuốn hút Chuyện tình hoàng gia đến những phút kịch tính, đầy bất ngờ trong Cuộc săn lùng, Hải tặc và Trái tim câm lặng hay sự vui nhộn qua các bộ phim hoạt hình Mini và Mozzies, Freddy Mặt Ếch.

NGỌC HÀ

;
.
.
.
.
.