Thiếu vắng hoạt động phụ trợ chất lượng

.

ĐNĐT - Hướng đến đêm thi thứ hai vào tối 20-5 của Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2017, các hoạt động văn hóa, giải trí khó tạo nên dấu ấn bởi quá thưa thớt.

Hoạt động hô hát bài chòi phục vụ người dân.
Hoạt động hô hát bài chòi phục vụ người dân.

Không gian lễ hội hai trục sông Hàn chỉ có hoạt động hô hát bài chòi lời cổ và lời mới ca ngợi thành phố Đà Nẵng diễn ra tại vỉa hè bờ Đông cầu Rồng do Câu lạc bộ dân ca bài chòi thuộc Trung tâm Văn hoá thành phố biểu diễn.

Bên cạnh đó là hoạt động biểu diễn nghệ thuật tại Công viên bờ đông cầu Rồng (khu đất đường Trần Hưng Đạo – Lý Nam Đế) do Công ty TNHH Ánh Thịnh Minh thực hiện.

Trong khi đó, hai sự kiện được trông chờ nhất là “Không gian ẩm thực Ngũ hành”  do Tập đoàn Sungroup tổ chức tại Công viên Châu Á và “Không gian văn hóa cộng đồng” tại Công viên biển Đông doTrung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng tổ chức đã không đạt kỳ vọng.

Theo phản ánh của người dân, các gian hàng tiêu dùng, lưu niệm tại “Không gian văn hóa cộng đồng” nghèo nàn, không gian ẩm thực không quảng bá văn hóa ẩm thực của vùng đất Quảng Nam – Đà Nẵng.  “Không gian ẩm thực Ngũ hành”  không được như những gì đã quảng bá.

Nhiều ý kiến cho rằng, ngoài phần trình diễn pháo hoa ấn tượng của các đội, Ban tổ chức nên chú trọng đầu tư, kiểm soát các hoạt động phụ trợ để góp phần làm nên thành công cho Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017, quảng bá văn hóa, con người Đà Nẵng đến bạn bè quốc tế.

Tin và ảnh: NGỌC HÀ

;
.
.
.
.
.