Khai mạc Festival Văn hóa tơ lụa thổ cẩm Việt Nam - châu Á 2017

.

Sáng 12-6, Festival Văn hóa tơ lụa thổ cẩm Việt Nam - châu Á 2017 trong khuôn khổ Festival Hành trình di sản Quảng Nam lần thứ VI chính thức khai mạc tại Làng lụa Hội An, với sự tham dự của 7 nước châu Á và 12 làng nghề tơ lụa, thổ cẩm Việt Nam.

Festival Văn hóa tơ lụa, thổ cẩm Việt Nam - châu Á 2017 thu hút sự tham gia của những làng nghề trong cả nước và gần 80 nghệ nhân đến từ miền núi cao phía Bắc như thổ cẩm Hà Giang, nghệ nhân Khmer ở biên giới Tây Nam tỉnh An Giang, nghệ nhân Cơ Tu của vùng núi miền Trung, nghệ nhân dân tộc Thái của vùng phía tây tỉnh Nghệ An. Bên cạnh đó là các làng nghề truyền thống có danh tiếng hàng trăm năm như làng lụa Nha Xá, Vạn Phúc, Nam Cao ở đồng bằng Bắc Bộ. Ngoài ra, còn có các làng nghề Tân Châu ở An Giang, Chăm Ninh Thuận; Hiệp hội Tơ lụa thế giới, Hiệp hội Tơ lụa châu Á và các tập đoàn sản xuất tơ lụa lớn nhất thế giới đến từ Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Thái Lan, các nước láng giềng như Malaysia, Lào, Myanmar…

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Thanh nhấn mạnh: Festival Văn hóa tơ lụa, thổ cẩm Việt Nam - châu Á 2017 là hoạt động nhằm tôn vinh nghề dệt, các sản phẩm dệt, góp phần gìn giữ và phát huy những giá trị văn hóa của dân tộc; đồng thời học hỏi kinh nghiệm, nâng cao hơn nữa hiệu quả sản xuất, kinh doanh đối với sản phẩm tơ lụa, thổ cẩm; thúc đẩy việc bảo tồn, phát triển cũng như là cầu nối quảng bá các sản phẩm tơ lụa, thổ cẩm Việt Nam ra thế giới.

Các sự kiện trong khuôn khổ Festival Văn hóa tơ lụa, thổ cẩm Việt Nam - châu Á 2017 diễn ra đến hết ngày 13-6 tại thành phố Hội An.

Theo baoquangnam.vn
 

;
.
.
.
.
.